Quốc tế

Nga đáp trả cáo buộc, tung bằng chứng Thổ Nhĩ Kỳ nã pháo vào Syria

(DNVN) - Bộ Quốc phòng Nga ngày 1/2 công bố đoạn băng video bằng chứng cho thấy quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nã pháo hạng nặng vào khu vực gần biên giới Syria.

Theo hãng thông tấn Russia Today (RT) ngày 2/2, Bộ Quốc phòng Nga nhận được đoạn video từ Bộ Tổng tham mưu quân đội Syria, cho thấy "pháo binh tự hành hạng nặng được triển khai đến tiền đồn của Thổ Nhĩ Kỳ".

Trước đó, kênh truyền hình Al Mayadeen TV Libya đưa tin một binh sĩ Syria thiệt mạng và năm người khác bị thương trong vụ pháo kích tại thị trấn Jabal Oteira ở phía bắc Latakia, Syria hôm 1/2 từ lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ.

Cảnh quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nã pháo vào khu dân cư dọc biên giới với Syria.

Thiếu tướng Igor Konashenkov, người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết các phe đối lập Syria cũng cung cấp loạt bằng chứng tố cáo quân đội Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện hành vi này.

Ông còn khẳng định đoạn video là bằng chứng không thể chối cãi về việc các lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ nã pháo vào các khu dân cư dọc biên giới với Syria.

 “Chúng ta gọi đây là sự thật. Là bằng chứng không thể chối cãi rằng lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công khu dân cư của người Syria gần sát biên giới với hệ thống pháo cỡ lớn”, Tướng Konashenkov nhấn mạnh, “Chúng tôi cần một lời giải thích ngay tức thì về hành động của quân đội Thổ Nhĩ kỳ từ phía NATO và Lầu Năm Góc".

Vụ việc xảy ra giữa lúc Nga và Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục căng thẳng sau khi Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc chiến đấu cơ Su-34 của Nga vi phạm không phận hôm 29/1. Đáp lại, giới chức Nga tuyên bố rằng Thổ Nhĩ Kỳ không có bất cứ bằng chứng nào để chứng minh cho cáo buộc của mình.

Đoạn video ghi lại cảnh Thổ Nhĩ Kỳ nã pháo vào khu vực biên giới với Syria.

 

Nên đọc


Tùng Bách (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo