Quốc tế

Nga tuyên bố tên lửa S-400 đã khôi phục trật tự vùng trời Syria

(DNVN) - Tuyên bố trên của Tư lệnh Không quân Nga, Thượng tướng Viktor Bondarev đưa ra trong buổi họp báo của Bộ Quốc phòng Nga diễn ra hôm 28/12.

Theo đó, tướng Viktor Bondarev khẳng định: “Hệ thống tên lửa phòng không S-400 đang được quân đội Nga triển khai ở căn cứ không quân Hmeymim tại Syria sẽ giúp an ninh trên không phận quốc gia Trung Đông này được cải thiện đáng kể”.

Nga triển khai hệ thống phòng không S-400 tại căn cứ không quân Hmeymim, Syria. 

Đồng thời, Thượng tướng Viktor Bondarev còn nhấn mạnh rằng với sự tham chiến của hệ thống tên lửa S-400, cuộc chiến tiêu diệt tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tại Syria sẽ được tiến hành một cách dễ dàng hơn. “Sức mạnh của S-400 là không phải bàn cãi. Với sự bổ sung chất lượng này, cuộc chiến chống khủng bố sẽ được quân đội Nga thực hiện dễ dàng hơn”, ông Viktor Bondarev chia sẻ.

Trong khi đó, Viện Nghiên cứu Chiến tranh (Mỹ) đã đưa ra nhận định rằng S-400 có tầm bắn lên tới 400km thì quân đội Nga sẽ có khả năng theo dõi hàng loạt các căn cứ tại khu vực triển khai S-400.

Bên cạnh đó, báo chí phương Tây cho rằng hệ thống tên lửa đất đối không S-400 có khả năng kiểm soát toàn bộ không phận Syria, miền nam Thổ Nhĩ Kỳ, miền nam Jordan, một phần không phận quan trọng của Israel cùng với Lebanon và đảo Cyprus.

Chính phủ Nga đã triển khai hệ thống phòng không S-400 tại các căn cứ quân sự ở Syria sau khi chiến đấu cơ Su-24 của không quân Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo