Quốc tế

Không quân Nga yểm trợ, quân đội Syria bước sang tổng công kích IS

(DNVN) - Quân đội chính phủ Syria nhờ sự yểm trợ của Lực lượng Không quân vũ trụ Nga (VKS) đã chuyển sang cuộc tấn công nhằm vào những kẻ khủng bố.

Quân đội Syria nhờ sự yểm trợ của Lực lượng Không quân vũ trụ Nga (VKS) đã chuyển sang cuộc tấn công nhằm vào những kẻ khủng bố, — Đại tướng Valery Gerasimov, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng kiêm Tổng tham mưu Quân đội Nga nói với kênh truyền hình "Rossiya-24" hôm 1/2.

Đòn tấn công của Nga giáng xuống căn cứ huấn luyện chiến binh IS ở Syria.

 "Quân đội Syria phòng vệ chống lại các nhóm vũ trang bất hợp pháp suốt bốn năm ròng, phần lớn tiến hành các hoạt động chiến đấu mang tính rút lui. Chỉ hai tuần sau khi chiến dịch không kích của lực lượng VKS chúng tôi bắt đầu, ở Syria đã xuất hiện vài xu hướng chuyển sang tấn công ở loạt khu vực," – Đại tướng Gerasimov khẳng định.

Bên cạnh việc yểm trợ cho quân đội Syria, máy bay của Không lực Nga đã tiêu hủy loạt kho chứa nhiên liệu của nhóm "Jaish al-Islam" tại tỉnh Damascus của Syria và kho tàng của IS ở tỉnh Aleppo, cũng như một nhà máy cỡ nhỏ chuyên lọc dầu của bọn khủng bố tại tỉnh Raqqa.

Đại diện chính thức của Quốc phòng Nga Thiếu tướng Igor Konashenkov nói như vậy với các nhà báo hôm 1/2. "Trong khu vực Jubb-Gabsha của tỉnh Aleppo,  máy bay ném bom Su-24M đã  phá hủy kho đạn dược và nhiên liệu của nhóm khủng bố IS", — Tướng Konashenkov thông báo.

Ngoài ra, theo lời ông, trong thung lũng Wadi Kaddahat thuộc tỉnh Homs, sau khi có xác nhận từ lực lượng chính phủ Syria với các thông tin thu được qua khí cụ bay không người lái, nhóm phi cơ Nga đã giáng đòn tấn công vào cứ điểm tiền đồn của bọn khủng bố.  "Bằng phương tiện kiểm soát khách quan đã khẳng định kết quả tiêu diệt hai xe ô tô với súng phóng lựu hạng nặng và hơn một chục chiến binh", — đại diện Bộ Quốc phòng cho biết.

Nên đọc



Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo