Quốc tế

Nga tăng cường 6 tiêm kích Su-34 đến căn cứ không quân Syria

(DNVN) - Tờ The Aviationist sáng nay đưa tin, 6 máy bay ném bom Sukhoi Su-34 của không quân Nga ngày 28/9 đã có mặt tại căn cứ không quân Latakia của Syria.

Cổng thông tin quân sự của Syria hôm qua 28/9 cũng đăng tải hình ảnh một tiêm kích ném bom Su-34 của Nga đang hạ cánh xuống căn cứ không quân Latakia của Syria. Nguồn tin cũng cho biết, vào tuần trước, 28 máy bay chiến đấu khác của Nga cũng đã tới căn cứ không quân này ở Syria.

Tiêm kích ném bom Sukhoi Su-34 của không quân Nga.
Tiêm kích ném bom Sukhoi Su-34 của không quân Nga.

Trong một bức ảnh khác được chụp hôm 28/9 cũng cho thấy, 6 chiến đấu cơ Sukhoi Su-34 đang bay sau một máy bay quân sự cỡ lớn, có thể là Tu-154 của Không quân Nga trên không phận Syria. Theo giới phân tích, những chiến đấu cơ từ Nga sang Syria có thể di chuyển theo tuyến đường qua không phận quốc tế, tới Iran và vào không phận Syria sau khi qua miền Bắc Iraq. 

Nga đang tăng cường hiện diện quân sự ở Syria khi cuối tuần trước, Mỹ cho biết Nga đã triển khai 28 chiến đấu cơ Nga tới Syria, trong đó có 24 cường kích Su-24/25 và 4 máy bay chiến đấu Su-30.

tuyến đường di chuyển của các chiến đấu cơ từ Nga tới Syria.
Tuyến đường di chuyển của các chiến đấu cơ từ Nga tới Syria.

Ngày 25/9, Bộ trưởng Quốc phòng Nga còn cho biết nước này sẽ tổ chức các cuộc tập trận hải quân ở phía đông Địa Trung Hải trong tháng 10 tới. Điện Kremlin khẳng định, cuộc diễn tập này đã được lên kế hoạch từ cuối năm ngoái và không liên quan gì đến cuộc xung đột Syria.

Được biết, tiêm kích ném bom Su-34 phát triển dựa trên các máy bay chiến đấu Su-27, được trang bị động cơ AL-31MF đốt sau 'turbojet kép' và có thể mang một tải trọng lên đến 8 tấn vũ khí dẫn đường chính xác hơn 2.500 dặm. Tuy Su-34 được thiết kế với nhiệm vụ chính là tấn công mặt đất, song vẫn sở hữu một khả năng không chiến vượt trội, và được đánh giá một trong những chiếc máy bay tiêm kích đánh bom hàng đầu thế giới hiện nay.

Su-34 là thế hệ máy bay 4+ của Nga có khả năng hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết, bất kể ngày đêm. Máy bay Su-34 có khả năng đạt tốc độ lên đến 1.900 km/h, bán kính chiến đấu là 1.100 km, được trang bị 12 điểm treo vũ khí với tổng khối lượng lên đến 8 tấn. Với khả năng mang vũ khí rất lớn, Su-34 được giới quân sự Nga đặt cho biệt danh là “xe tăng bay”.

 

Su-34 được trang bị các loại vũ khí chính xác cao, tấn công đa dạng các mục tiêu trên không, mặt đất, trên biển. Bên cạnh đó, loại "xe tăng bay" này còn có khả năng tấn công nhiều mục tiêu cùng một lúc.

Thu Phương (Theo The Aviationist)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo