Quốc tế

Nga tiến hành hơn 30 cuộc không kích vào phía bắc Aleppo

(DNVN) - Tối 29/5 Nga tiến hành hơn 30 cuộc không kích nhắm vào phía bắc Aleppo nhằm tiêu diệt phần tử khủng bố Jabhat Al-Nusra (Al-Qaeda Syria).

Tin tức tên báo Viet Times, không quân Nga đã khiến bầu trời đêm rực sáng trên vùng nông thôn phía bắc Aleppo tối ngày 29/5 khi tiến hành hơn 30 cuộc không kích nhắm vào vị trí của vị trí Jabhat Al-Nusra (Al-Qaeda Syria) quanh bình nguyên Anadan. 

Theo phóng viên chiến trường Al-Masdar, Không quân Nga tập kích dữ dội Handarat, Haritan, 'Anadan, Bayyanoun, khu vực Kafr Hamra tại tỉnh Aleppo liên tục trong 2 giờ liền.

Mục đích của chiến dịch nhằm triệt phá trận địa phòng thủ kiên cố của Al-Nusra. Ảnh báo Người đưa tin.

Ngoài các cuộc không kích của Nga, quân đội Syria bắt đầu pháo kích dữ dội vào trận địa các nhóm Hồi giáo cực thánh chiến tại Trại Handarat, tiêu diệt nhiều phần tử khủng bố cực đoan từ Jabhat Al-Nusra và Quân đội Syria tự do (FSA).

Như vậy những nhận định về việc Jabhat Al-Nusra sẽ rút khỏi chiến trường là hoàn toàn không đúng, không quân Nga vẫn liệt jabhat Al - Nusra là tổ chức khủng bố phải bị tiêu diệt và tiếp tục không kích yểm trợ lực lượng Tigers.

Trong khi đó, theo Al-Masder News, không quân Syria đã tiến hành hơn 100 cuộc không kích trong 48 giờ qua tại vùng nông thôn tây bắc tỉnh Aleppo. Báo Người đưa tin thông tin.

Các trận mưa bom dội xuống trận địa của khủng bố Jabhat Al-Nusra đã được lực lượng không quân Syria tiến hành ngay khi lực lượng đặc nhiệm Tigers được triển khai tới chiến trường tây bắc Aleppo.

Các mục tiêu khủng bố bị không kích dữ dội nằm tại các làng A Anadan, Hayyan, Haritan, Bayanoun. Mục đích của chiến dịch không kích diễn ra trong 48 giờ qua nhằm triệt phá trận địa phòng thủ kiên cố của Al-Nusra trên bình nguyên Anadan, hậu phương của lực lượng khủng bố trong suốt 3 năm qua.

 

Với mật độ tấn công dày đặc và đạt hiệu quả cao, cũng có thể coi đó là những nỗ lực của Quân đội chính phủ Syria nhằm phục hồi thế chủ động trên chiến trường.

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo