Quốc tế

Không quân Israel tấn công Dải Gaza đáp trả vụ bắn đạn pháo

(DNVN) - Rạng sáng nay 26/5, máy bay chiến đấu của Israel đã 2 lần không kích khu vực Dải Gaza do phong trào Hồi giáo Hamas của Palestine kiểm soát.

Quân đội Israel cho biết cuộc tấn công vào khu vực Dải Gaza do phong trào Hồi giáo Hamas của Palestine kiểm soát là nhằm đáp trả vụ bắn đạn pháo của lực lượng này bắn sang vùng đất của người Do Thái của Israel vào đêm 25/5. 

Dải Gaza biến thành các đống đổ nát sau cuộc giao tranh của Israel và phong trào Hamas năm 2014.

Lực lượng Israel đã tiến hành không kích đáp trả nhằm vào hai vị trí của phong trào Hồi giáo Hamas ở miền Nam Dải Gaza. Phía Palestine cũng xác nhận cuộc không kích của quân đội Israel nhằm vào một khu vực ở phía Tây thành phố Rafah và trại tị nạn Nuseirat lần lượt ở miền Nam và miền Trung Gaza, không gây thương vong.

Gần đây, xưng đột tại Dải Gaza giữa Israel và phong trào Hồi giáo Hams đang ngày một căng thẳng. Trước đó, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu phát biểu với báo giới trong chuyến thăm khu vực biên giới với Gaza ngày 3/5 rằng, khoảng thời gian yên bình sau cuộc chiến tranh Israel-Hamas năm 2014 "đang dần kết thúc."

Giới quan sát khu vực lo ngại sự leo thang căng thẳng hiện nay tại Gaza có thể dẫn tới nguy cơ làm phá vỡ thỏa thuận đình chiến cách đây 2 năm, đẩy vùng đất này một lần nữa chìm sâu trong bạo lực và chiến sự.

Đầu tháng 7/ 2014, Israel tấn công Gaza và kết thúc chiến dịch quân sự này vào ngày 26/8/2014. Gần 2.200 người Palestine, trong đó có 577 trẻ em thiệt mạng. Hơn 11.100 người khác, trong đó có 3.374 trẻ em, 2.088 phụ nữ và 410 người già bị thương trong cuộc tấn công kéo dài 50 ngày này. Từ đó đến nay, thỉnh thoảng, quân đội Do Thái tấn công vùng đất do Hamas kiểm soát.

Nên đọc


Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo