Khám phá

Ngày An toàn thông tin Việt Nam

Các vấn đề nóng về an ninh thông tin trước bối cảnh ngày càng gia tăng các cuộc tấn công vào doanh nghiệp sẽ được đề cập đến trong "Ngày An toàn thông tin Việt Nam"

Đây là sự kiện thường niên do 4 đơn vị lớn trong lĩnh vực bảo mật phối hợp tổ chức là Hiệp hội An toàn thông tin (ATTT) Việt Nam (VNISA), Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT), Cục ATTT - Bộ Thông tin và Truyền thông và Cục CNTT - Bộ Quốc phòng.

"Ngày An toàn thông tin Việt Nam" năm nay tập trung vào các vấn đề nóng về an toàn thông tin trên thế giới và ở Việt Nam trước bối cảnh ngày càng gia tăng các cuộc tấn công nhằm vào các tổ chức, doanh nghiệp và cả thông tin cá nhân của hàng triệu người dùng.

Trong khuôn khổ sự kiện, diễn ra hai hội thảo chuyên đề là "Bảo đảm ATTT cho các hệ thông tin trọng yếu quốc gia" và "Nguy cơ mất ATTT từ thiết bị cầm tay". Tại chuyên đề thứ hai, các chuyên gia ATTT của các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước sẽ bàn về các nguy cơ mất an toàn từ thiết bị di động và giải pháp bảo vệ thông tin khi ngày càng nhiều thiết bị di động kết nối vào hệ thống.

Bên lề hội thảo sẽ giới thiệu, trình diễn các sản phẩm, công nghệ bảo mật tiên tiến nhất thông qua các gian hàng triển lãm của các hãng chuyên về ATTT hàng đầu thế giới.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động khác như: Triển lãm công nghệ & sản phẩm bên lề Hội thảo quốc tế; gặp gỡ, giao lưu các lãnh đạo Sở TT&TT; cuộc thi quốc gia “Sinh viên với An toàn thông tin’’; đào tạo nâng cao về ATTT cho cán bộ quản trị CNTT với chủ đề “Đánh giá và kiểm định hệ thống thông tin”; điều tra thực trạng về ATTT và công bố Chỉ số An toàn thông tin quốc gia.

"Ngày An toàn thông tin Việt Nam" sẽ diễn ra ngày 19/11 tại TP HCM và ngày 4/12 tại Hà Nội.

PV
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo