Nghe lén điện thoại: Nhà mạng không liên quan?
Những ngày qua, thông tin khiến không ít người dùng di động hoang mang khi trên thị trường xuất hiện tràn lan, công khai các phần mềm nghe lén điện thoại với giá cực "bèo". Với nhiều người dùng điện thoại, nỗi lo sợ bảo mật thông tin cá nhân khiến họ băn khoăn không biết do lỗi bảo mật thiết bị hay do lỗ hổng bảo mật từ các nhà cung cấp dịch vụ? Tuy niên, một số nhà mạng như MobiFone đều khẳng định: Mọi thông tin và hoạt động của các thuê bao di động đều được bảo mật tuyệt đối.
Đại diện của MobiFone khẳng định: Luôn đảm bảo bí mật thông tin cho khách hàng. MobiFone không cung cấp thông tin của khách hàng cho bên thứ 3. MobiFone luôn đảm bảo bí mật thông tin cho khách hàng. Nhà mạng không cung cấp thông tin của khách hàng cho bên thứ 3. Hiện tượng nghe lén do khách hàng bị cài phần mềm nghe lén vào điện thoại của khách hàng. MobiFone không kiểm soát cũng như can thiệp vào máy điện thoại của khách hàng.
Còn với Gmobile, đại diện nhà mạng này cũng cho hay: Về hiện tượng nghe lén cuộc gọi, sao chép tin nhắn cũng như theo dõi các hoạt động của người sử dụng điện thoại di động trong thời gian qua là hành động vi phạm nghiêm trọng các quyền cá nhân của công dân cũng như pháp luật.
Tuy vậy, khuyến cáo cũng được đưa ra. Với điện thoại cá nhân, đặc biệt là các dòng smartphone, người dùng nên chú ý luôn mang theo và đặc biệt không đưa điện thoại cho người khác dùng hay cài đặt phần mềm khi không có mặt để tránh bị cài các phần mềm theo dõi. Nếu điện thoại nào có thể cài đặt mã khóa thì nên sử dụng chức năng này và thường xuyên thay đổi mã.
Hiện nay, cũng có một số phần mềm bảo vệ điện thoại có thể phát hiện được các ứng dụng ẩn bị cài trong điện thoại. Cùng với đóVới các dòng smartphone, khách hàng có thể cài đặt phần mềm bảo mật, chống virus.
Ngoài ra, khách hàng nên thường xuyên theo dõi cước sử dụng dịch vụ. Để chủ động cho việc theo dõi cước, khách hàng nên đăng ký thành viên của webportal của MobiFone và có thể kiểm tra cước online tại địa chỉ www.mobifone.com.vn. Nếu thấy có những dấu hiệu bị nghe lén, theo dõi khách hàng nên ra các đại lý điện thoại để kiểm tra đồng thời gọi điện đến tổng đài 9090 của MobiFone để được trợ giúp kịp thời.
Hồng Lĩnh (Theo VnMedia)
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Người đàn ông nhặt được hòn đá 'mọc tóc' trắng, sau khi các chuyên gia giám định xong liền gọi cảnh sát phong tỏa cả ngôi làng
Cô gái 20 tuổi gốc Ấn Độ lấy cùng lúc 5 anh em: Gia đình một vợ và 5 chồng, 6 người hiện nay ra sao?
Thời xưa có nạn đói phải ăn rễ cỏ, nhai vỏ cây, nhưng tôm cá dưới sông đầy tại sao không ăn?
CLIP: Con non bị sư tử tấn công, trâu rừng kéo theo '500 anh em' tới giải cứu và cái kết
Loài vật vừa mới được phát hiện ở Việt Nam, chưa từng xuất hiện trên thế giới
CLIP: Kinh hoàng trước cảnh người huấn luyện bị đàn sói tấn công dữ dội