Khám phá

Nghe lén điện thoại: Nhà mạng không liên quan?

Nhà mạng khẳng định không có bất cứ liên quan gì đến các hoạt động nghe lén, sao chép cuộc gọi, tin nhắn. Mọi thông tin và hoạt động của các thuê bao di động đều được bảo mật tuyệt đối.

Những ngày qua, thông tin khiến không ít người dùng di động hoang mang khi trên thị trường xuất hiện tràn lan, công khai các phần mềm nghe lén điện thoại với giá cực "bèo". Với nhiều người dùng điện thoại, nỗi lo sợ bảo mật thông tin cá nhân khiến họ băn khoăn không biết do lỗi bảo mật thiết bị hay do lỗ hổng bảo mật từ các nhà cung cấp dịch vụ? Tuy niên, một số nhà mạng như MobiFone đều khẳng định: Mọi thông tin và hoạt động của các thuê bao di động đều được bảo mật tuyệt đối.

Đại diện của MobiFone khẳng định: Luôn đảm bảo bí mật thông tin cho khách hàng. MobiFone không cung cấp thông tin của khách hàng cho bên thứ 3. MobiFone luôn đảm bảo bí mật thông tin cho khách hàng. Nhà mạng không cung cấp thông tin của khách hàng cho bên thứ 3. Hiện tượng nghe lén do khách hàng bị cài phần mềm nghe lén vào điện thoại của khách hàng. MobiFone không kiểm soát cũng như can thiệp vào máy điện thoại của khách hàng.

Còn với Gmobile, đại diện nhà mạng này cũng cho hay: Về hiện tượng nghe lén cuộc gọi, sao chép tin nhắn cũng như theo dõi các hoạt động của người sử dụng điện thoại di động trong thời gian qua là hành động vi phạm nghiêm trọng các quyền cá nhân của công dân cũng như pháp luật.

Tuy vậy, khuyến cáo cũng được đưa ra. Với điện thoại cá nhân, đặc biệt là các dòng smartphone, người dùng nên chú ý luôn mang theo và đặc biệt không đưa điện thoại cho người khác dùng hay cài đặt phần mềm khi không có mặt để tránh bị cài các phần mềm theo dõi. Nếu điện thoại nào có thể cài đặt mã khóa thì nên sử dụng chức năng này và thường xuyên thay đổi mã.

Hiện nay, cũng có một số phần mềm bảo vệ điện thoại có thể phát hiện được các ứng dụng ẩn bị cài trong điện thoại. Cùng với đóVới các dòng smartphone, khách hàng có thể cài đặt phần mềm bảo mật, chống virus.

Ngoài ra, khách hàng nên thường xuyên theo dõi cước sử dụng dịch vụ. Để chủ động cho việc theo dõi cước, khách hàng nên đăng ký thành viên của webportal của MobiFone và có thể kiểm tra cước online tại địa chỉ www.mobifone.com.vn. Nếu thấy có những dấu hiệu bị nghe lén, theo dõi khách hàng nên ra các đại lý điện thoại để kiểm tra đồng thời gọi điện đến tổng đài 9090 của MobiFone để được trợ giúp kịp thời.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo VnMedia)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo