Khám phá

Nghe nhạc bằng mũ - dành cho tín đồ công nghệ

Một sáng chế mới để phục vụ người nghe nhạc - mũ nghe nhạc – dự đoán sẽ làm hài lòng nhiều tín đồ công nghệ.

Tai phone thay thế bởi 'mũ nghe nhạc'

 

Nghe nhạc là hoạt động yêu thích của nhiều người, đặc biệt là trong lúc rảnh rỗi, khi đi đường, khi làm việc nhà. Để không ảnh hưởng đến người khác, chúng ta thường sử dụng tai phone khi nghe nhạc.Nhưng vấn đề là nhiều người không thích sử dụng tai nghe in-ear bởi đôi khi tiếng “sột soạt” của mớ dây cáp làm ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh. Còn tai nghe over-ear sẽ nóng ran sau một hồi lâu sử dụng.

 

Bởi những lý do trên, tai nghe dẫn truyền âm thanh bằng xương (bone conduction) qua Cynaps Bluetooth, được tích hợp trong chiếc mũ bóng chày đã ra đời. Nhờ kết nối Bluetooth, người sử dụng sẽ không cần đến dây kết nối giữa điện thoại hay tablet với chiếc mũ để có thể nghe được nhạc. Hơn nữa, công nghệ dẫn truyền qua xương sẽ không cần phải sử dụng đến tai nghe.

 

 

Bạn có thể vừa đi xe đạp vừa nghe nhạc.

 

 

Hay vừa trông em bé vừa nghe audiobook.

 

Nhờ công nghệ này, âm thanh từ điện thoại người dùng hoặc thậm chí là từ máy tính sẽ được truyền trực tiếp đến tai nghe tích hợp bên trong mũ sử dụng độ rung (vibration). Bên trong chiếc mũ còn tích hợp microphone cho phép người dùng gọi điện thoại.

 

Mũ “đa năng” này sử dụng pin có thể sạc lại nhiều lần và nếu để chế độ standby phải mất 30 ngày hay sử dụng liên tục trong 6-10 tiếng mới hết pin. Điều khiển được thiết kế kín đáo dưới “lưỡi trai”, chỉ cần nhấn một nút bạn sẽ có thể nhận cuộc gọi hoặc chơi một bản nhạc. Ngoài ra còn có các nút điều khiển khác như điều chỉnh âm lượng hay nút thông qua playlist nhạc.

 

Dự án này hiện có trên Indiegogo và giá khởi đầu cho chiếc mũ có các phần cứng cài đặt sẵn là 1.250.000 VNĐ ($60). Với giá 1.040.000 VNĐ ($50) gói sản phẩm với các phần cứng sẽ chưa được cài đặt.

 

Theo Infonet

 

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo