Quốc tế

Nghi phạm đánh bom Thái Lan khai còn kẻ chủ mưu đứng sau

(DNVN) - Ngày 8/10, nghi phạm chính trong vụ đánh bom kinh hoàng ở gần đền Erawan, thủ đô Bangkok Adem Karadag đã thú nhận rằng hắn được một người nước ngoài tên là Abdullah Abdulrahman thuê đặt bom.

Tờ Bangkok Post đưa tin, mới đây ông Choochart Khanpai, luật sư bào chữa cho Adem Karadag, nghi can chính trong vụ đánh bom tại đền Erawan hôm 17/8 đã tới thăm thân chủ của mình tại trạm giam và thu thập được một vài thông tin mới.

Adem Karadag, nghi can chính trong vụ đánh bom tại đền Erawan hôm 17/8.
Adem Karadag, nghi can chính trong vụ đánh bom tại đền Erawan hôm 17/8.

Trong cuộc gặp với luật sư bào chữa Chuchart Kanpai tại căn cứ quân sự 11, Adem Karadag khai nhận rằng anh ta được một người khác tên là Abdullah Abdulrahman, là người dân tộc thiểu số Duy Ngô Nhĩ ở Trung Quốc thuê đặt bom trước ngồi đền Erawan.

Đổi lại, Abdullah Abdulrahman hứa sẽ giúp Karadag quay về Thổ Nhĩ Kỳ đoàn tụ cùng gia đình. Cảnh sát cho rằng Abdulrahman hiện đã rời khỏi Thái Lan và hiện đang trú tại Thổ Nhĩ Kỳ. Adem Karadag đang rất lo ngại về sự an toàn của gia đình mình. 

Theo lời kể của Karadag, y không hoàn toàn biết được động cơ thực sự của vụ đánh bom. Khi y hỏi Abdulrahman nguyên do vì sao lại lựa chọn ngôi đền làm mục tiêu tấn công thì người này không chịu trả lời.

Ngoài ra vị luật sư Khanpai cũng cho rằng Karadag không biết hậu quả của vụ nổ, do nơi ở của nghi phạm không có thiết bị liên lạc hay tivi. Sau khi xem hình ảnh vụ tấn công, nghi phạm đã rất hối hận đồng thời hắn cũng rất ăn năn về hành động đánh bom này của mình.

Tại trạm giam, Karadag khai với luật sư rằng hắn không nắm được các diễn biến sau khi vụ nổ xảy ra, bởi căn hộ chung cư nơi hắn ở không có bất cứ phương tiện thông tin liên lạc nào. Nhưng ngay khi nhìn thấy bức ảnh chụp hiện trường, hắn đã rất hối hận.

 

Vụ đánh bom ngày 17/8 tại đền Erawan, một địa điểm thu hút nhiều khách du lịch tại Bangkok, đã làm 20 người thiệt mạng và 125 người bị thương. Đa số các nạn nhân là người nước ngoài.
Tùng Bách (Theo Bangkok Post)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo