Doanh nghiệp - Doanh nhân

Nhà đồng sáng lập WhatsApp đề nghị xóa sổ Facebook

(DNVN) - Brian Acton - một trong những tỷ phú được Mark Zuckerberg hỗ trợ đắc lực trước đây, đã gây bất ngờ khi ra lời kêu gọi mọi người ngưng sử dụng Facebook.

Theo DailyMail, Brian Acton từng làm việc cho Mark Zuckerberg và đã được "ông trùm" Facebook giúp đỡ tận tình để rồi vươn lên thành một trong những tỷ phú nổi tiếng của làng công nghệ thế giới. Tuy nhiên, dường như điều này không hề làm Acton ngần ngại khi đưa ra đề nghị ngưng sử dụng mạng xã hội mà Mark đang điều hành.

"Đã đến lúc xóa sổ Facebook" - nhà đồng sáng lập WhatsApp đã viết trên tài khoản Twitter của mình như một lời kêu gọi người dân dừng việc sử dụng Facebook như một phương tiện kết nối lớn nhất hiện nay. Và theo như DailyMail, trung bình cần khoảng 90 ngày để có thể xóa sạch hoàn toàn dữ liệu của người dùng kể từ thời điểm xóa tài khoản. Không lâu sau đó, lời kêu gọi nhanh chóng trở thành xu hướng giữa "làn sóng" phẫn nộ của những người tin dùng Facebook bởi dính líu tới cách thức liên kết của mạng xã hội này với công ty quản lý dữ liệu đầy tai tiếng - Cambridge Analytica. 

 Brice Acton gây bất ngờ khi kêu gọi mọi người xóa sổ Facebook. Ảnh: DailyMail.

Trước đó, vào năm 2014, Acton đã thực hiện thương vụ lớn nhất trong lịch sử Facebook khi quyết định bán lại WhatsApp cho Facebook với mức giá 19 triệu USD. Thế nhưng, ngay sau khi trang mạng này vấp phải với những vấn đề áp lực về quyền bảo mật thông tin cá nhân đối các nhà quản lý, chính trị gia ở Anh và Mỹ thì dường như, sự ủng hộ chiến dịch xóa sổ Facebook của Brian Acton lại trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Kể từ đó đến nay, cổ phiếu của Facebook đã giảm 10%, còn Cambridge Analytica (CA) thì chấp nhận đình chỉ hoạt động với Facebook sau khi làm rò rỉ thông tin của 50 triệu người dùng mà không có bất cứ động thái nào khắc phục như thỏa thuận. Hiện tại, xu hướng xóa bỏ Facebook đang ngày càng gia tăng sau lời kêu gọi đáng chú ý này.

Được biết, năm 2009, Acton xin vào làm tại Facebook nhưng không được tuyển dụng. Sau ít năm gắn bó với WhatsApp, ông quyết định nghỉ việc và đầu quân cho Signal Foundation vào đầu năm nay.

Nên đọc


Kiều Anh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo