Quốc tế

Nhà hàng ở Somalia bị tấn công, 20 người thiệt mạng

(DNVN) - Một vụ nổ bom xe đã xảy ra tại 2 nhà hàng nhìn ra bãi biển Lido nổi tiếng ở thủ đô Mogadishu, Somali khiến ít nhất 20 người thiệt mạng.

Hãng AFP và THX dẫn thông báo của cảnh sát Somalia ngày 22/1 cho biết nhóm phiến quân Hồi giáo Al-Shabaab đã sát hại ít nhất 20 người khi 5 tay súng của nhóm này kích nổ một quả bom trước khi xông vào một nhà hàng ở bãi biển Liddo tại thủ đô Mogadishu tối 21/1.

Sĩ quan cảnh sát Mohamed Abdirahman xác nhận: "Chúng đã giết hại khoảng 20 người, kể cả phụ nữ và trẻ em", đồng thời mô tả đây là một "vụ tấn công tàn bạo nhằm vào dân thường vô tội."

Theo AP, các nhân chứng cho biết các tay súng đã hét lên "Allahu akbar" (tiếng Ả Rập nghĩa là "Thượng đế vĩ đại") khi xông vào nhà hàng từ phía bãi biển, lúc nhiều khách hàng đang ngồi ngắm biển.

"Chúng bắn bừa bãi vào những người ngồi gần bãi biển trước khi vào nhà hàng", theo nhân chứng Ahmed Nur, đang đi dạo dọc bờ biển khi vụ tấn công xảy ra.

Vụ tấn công xảy ra đúng vào lúc 2 nhà hàng này đang nhộn nhịp khách dự đám cưới. Theo lời kể của nhân chứng, vụ nổ từ chiếc xe gần cửa chính đã khiến cho nhiều người mất phương hướng trước loạt đạn ngay sau đó.

Xe cứu thương chờ bên ngoài hiện trường vụ tấn công
Xe cứu thương chờ bên ngoài hiện trường vụ tấn công

Hiện nhóm phiến quân Hồi giáo Somali Al-Shabab đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công này thông qua một đài phát thanh ở thủ đô Mogadishu.

Phát ngôn viên của Al-Shabab Sheikh Abdiasis Abu Musab cũng tuyên bố: "Chúng tôi đang ở bên trong và kiểm soát các nhà hàng, có nhiều người chết và bị thương đang nằm bên trong và bên ngoài”.

Lực lượng an ninh chính phủ đã phong tỏa các tuyến đường xung quanh 2 nhà hàng, xe cứu thương cũng đã được diều động đến hiện trường ngay sau đó.

Al-Shabab là nhóm phiến quân Hồi giáo Somali, có liên hệ với al-Qaeda. Nhóm này đã bị đánh đuổi ra khỏi thủ đô Mogadishu từ tháng 8-2011, nhưng vẫn hiện diện trong khu vực rộng lớn ở miền nam Somalia, và thường có nhiều cuộc tấn công nhắm vào thủ đô.

Tuần trước, al-Shabab đã tấn công một căn cứ quân sự của AU ở Tây Nam Somalia và tuyên bố đã giết chết khoảng 100 binh sĩ gìn giữ hòa bình Kenya ở đây. 

 

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo