Quốc tế

Nhà Trắng tiếp tục phải đóng cửa vì bị kẻ lạ đột nhập trái phép

(DNVN) - Sau khi trèo qua hàng rào vào Nhà Trắng, kẻ đột nhập đứng dang tay như thể ăn mừng. Vụ việc khiến Nhà Trắng tiếp tục phải đóng cửa để rà soát an ninh.

Lúc 14 giờ 45 phút ngày 26/11 (3 giờ 45 phút sáng 27/11 giờ Hà Nội), một người đàn ông quấn cờ Mỹ trên người đã trèo qua hàng rào đột nhập vào Nhà Trắng, khiến tòa nhà này phải đóng cửa vào thời điểm gia đình Tổng thống Mỹ Barack Obama đang trong kỳ nghỉ lễ Tạ ơn.

Người đàn ông nhảy rào đột nhập vào Nhà Trắng.

Truyền hình CNN của Mỹ ghi lại hình ảnh cho thấy, người đàn ông này đã bị lực lượng chức năng bắt giữ ngay sau đó. Hiện chưa có thông tin gì về kẻ đột nhập, ngoại trừ anh ta tên Joseph Caputo và có thể bị truy tố hình sự.

Bất chấp việc thủ phạm bị bắt giữ, trụ sở Nhà Trắng vẫn buộc phải đóng cửa để lực lượng an ninh của Sở Mật vụ rà soát toàn bộ khu vực xem có vật gì khả nghi hay không.

Người phát ngôn Cơ quan Mật vụ Mỹ Robert Hoback cho biết khu vực hàng rào phía Bắc và phía Nam của Nhà Trắng đã bị đóng tạm thời. An ninh đã được thắt chặt tại Nhà Trắng trong bối cảnh nước Mỹ đang ăn mừng lễ tạ ơn.

Được biết, đây là lần thứ 2 trong vòngmột tuần qua, Nhà Trắng buộc phải đóng cửa. Trước đó, cuối tuần qua, Nhà Trắng cũng đã được đặt trong tình trạng tương tự khi một người phụ nữ ném lõi táo qua hàng rào của bãi cỏ phía Nam Nhà Trắng.

Nên đọc




Thu Phương (Theo Washington Post)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo