Tin tức - Sự kiện

Nhà trường sẵn sàng làm việc cùng cô giáo "cung Bọ Cạp"

(DNVN) - "Chúng tôi sẵn sàng hợp tác làm việc để làm rõ ai đúng, ai sai và đưa ra hướng giải quyết", đại diện Học viện Bưu chính Viễn thông chia sẻ về vụ việc cô giáo chửi sinh viên của trường.

Tiến sĩ Vũ Văn San - Phó Giám đốc phụ trách Học viện Bưu chính Viễn thông (Hà Nội) - cho biết, ông đã xem clip "khẩu chiến" giữa cô giáo tự xưng là "cung Bọ Cạp" - L.N. và hai học viên được cho là sinh viên của Học viện Bưu chính Viễn thông. Sau khi xem xong, ông cũng đã nắm sơ qua nội dung sự việc. Báo Dân Việt thông tin.

Cô giáo cung
Cô giáo cung "bọ cạp" chửi học viên và xưng hô mày - tao.

"Đến nay, chúng tôi vẫn chưa thấy cô giáo L.N đến trường phản ánh về câu chuyện giữa cô và 2 học viên của trường. Nếu cô N. đến, chúng tôi sẵn sàng hợp tác làm việc để làm rõ ai đúng, ai sai và đưa ra hướng giải quyết”, tiến sĩ San chia sẻ.

Theo tiến sĩ San, ở góc độ sư phạm, cô giáo L.N. không nên nóng nảy và ứng xử như vậy. Thầy, cô đứng trên bục giảng truyền thụ kiến thức cho các em thì phải thể hiện được nhân cách của người giáo viên trong mọi hoàn cảnh. Các em học sinh mới lớn lên, có thể chưa hiểu hết vấn đề xã hội, do vậy thầy, cô phải hết sức bình tĩnh.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài 7 phút quay lại sự việc xảy ra tại một trung tâm ngoại ngữ ở Hà Nội. Ngay sau đó, clip được nhiều người chia sẻ trên mạng. Theo nội dung clip, hai học viên yêu cầu nữ giáo viên và các tư vấn viên của trung tâm giải thích vì sao lại gia hạn khóa học mà họ đã đăng ký trước đó khiến lịch học tại trung tâm trùng với lịch học tại trường.

Nữ giáo viên L.N. vẫn cặm cụi ghi chép, không giải thích. Thay vì giải thích rõ ràng để cùng tạo điều kiện sắp xếp lịch học cho hai học viên phù hợp, giáo viên này lại có cử chỉ thiếu tôn trọng cùng lời lẽ xúc phạm học viên. 

Sau đó, nam học viên giật tờ giấy trên bàn, cả hai giằng co. Nữ giáo viên mắng học viên này “vô học”, xưng hô “mày - tao” và đe dọa sẽ tới trường gặp hiệu trưởng và giáo viên của nam học viên để “xử lý”.

 

“Tao không bao giờ quên nhé, tao là cung bò cạp nhé, mày đã đụng đến tự ái và lòng tự trọng của tao thì tao sẽ làm đúng những gì mà mày đang làm với tao!” - nữ giáo viên lớn tiếng.

Cuộc “khẩu chiến” bắt đầu sau khi nam sinh viên giật tệp giấy trên bàn của nữ giáo viên
Cuộc “khẩu chiến” bắt đầu sau khi nam sinh viên giật tệp giấy trên bàn của nữ giáo viên.

Người đăng tải đoạn clip ngắn có tên Facebook là B.Y cho biết, sự việc xảy ra vào chiều ngày thứ 5 (30.7) tại Trung tâm ngoại ngữ L.N, chi nhánh ở Hà Đông, Hà Nội. B.Y là một trong những học viên trực tiếp chứng kiến sự việc.

B.Y cho biết thêm, sau khi xảy ra sự việc, nữ giáo viên L.N đã gửi email đe dọa, bắt B.Y phải xin lỗi. B.Y cũng công khai trên Facebook của mình một số tin nhắn, email đe dọa từ tài khoản có tên L.N.P.

Nói về việc tại sao lại có cách hành xử thô lỗ với sinh viên như vậy, cô giáo Lê Na cho biết “Vì quá bức xúc trước hành động đó, sự lăng mạ giáo viên thì ai có thể chấp nhận được”. Báo Tri thức trẻ thông tin.

 

Khi đặt câu hỏi với giáo viên L.N: “Có rất nhiều bạn cho rằng dù nam sinh viên kia có sai thì với tư cách là một giáo viên, chị cũng không nên xưng hô và có thái độ như vậy. Chị nghĩ sao về điều này?” thì chỉ nhận được sự im lặng từ phía cô L.N.

Người bố của cô giáo L.N. - làm trong ngành giáo dục gần 40 năm - cho rằng, vì quá bực tức nên cô N mới có những hành động như thế. Theo ông, cô N. là người mạnh mẽ, cá tính, có tính hiếu thắng.

Nói về clip gây xôn xao ở trung tâm ngoại ngữ L.N, thầy Nguyễn Tùng Lâm – Chủ tịch Hội đồng giáo dục Trường THPT Đinh Tiên Hoàng, Phó chủ tịch Hội Tâm lý giáo dục Hà Nội cho rằng, các bên cần bình tĩnh hơn.

Hai đoạn clip ghi lại cuộc “khẩu chiến” giữa nữ giáo viên và học viên sau khi được chia sẻ trên Facebook đã thu hút hàng trăm nghìn lượt người chia sẻ và bình luận. Đa phần các ý kiến tỏ ra bất bình trước cách hành xử của nữ giáo viên. Họ cho rằng, với bất kỳ lý do nào thì cách ứng xử của một giáo viên như vậy là không thể chấp nhận.

Tuy nhiên, một số ý kiến nghi ngờ nam học viên cố ý chọc tức để nữ giáo viên tức giận, buông lời chửi bới, đe dọa. “Mình không bênh cô giáo này nhưng bạn trai kia có vẻ cố tình quay clip nên ra mặt, giật giấy để cô này điên lên. Hành động giật tài liệu rồi nói tục của cậu này có trước. Nói chung là cả hai cùng sai”, Facebooker có nickname “tuananhmai” bình luận.

 

Facebooker “Le Ngoc” đưa ra bình luận: “Mình cũng nghi ngờ cô giáo có vẻ như bị cài bẫy. Ngoài hành động giật giấy, mình thấy có lúc bạn trai còn mớm để cô giáo chửi tiếp. Mọi người nghe đến đoạn 5 phút 32 giây xem. Lúc đó, cô giáo nói “… tao nói cho mày biết” thì nam thanh niên nói một câu bỏ lửng là “để!!!”. Câu này như để mớm nữ giáo viên tiếp tục nói”.

Sau vụ việc, chiều 1/8, Sở GD-ĐT Hà Nội, phòng GD-ĐT quận Đống Đa và an ninh quận Đống Đa đã có buổi làm việc với đơn vị này xung quanh việc thành lập, giấy phép hoạt động của trung tâm ngoại ngữ L.N.

Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo