Xã hội

Sốc với cô giáo cung bọ cạp xưng mày tao và chửi học viên

(DNVN) - Mới đây dân mạng xôn xao và sốc với đoạn clip dài 7 phút ghi lại hình ảnh cô giáo dạy tiếng anh tại trung tâm L.N xưng "mày, tao" và chửi học viên "vô học".

Sự việc được cho là xảy ra vào chiều ngày thứ 5 (30/7) tại Trung tâm ngoại ngữ L.N., chi nhánh ở Hà Đông, Hà Nội. Bắt đầu clip, hai học sinh yêu cầu cô giáo và nhân viên của trung tâm giải thích vì sao lại gia hạn khóa học nhưng không được trả lời. Khi nữ học viên này hỏi: "Cô không giải quyết cho bọn em ạ?" thì cô giáo đáp: "Cô không nói chuyện với người vô học!". 

Cô giáo L.N xưng mày tao va chửi học viên.
Cô giáo L.N xưng mày tao và chửi học viên.

Một nam học viên đi cùng bạn nữ này cũng hỏi rất nhiều nhưng sau một hồi tranh cãi, cô giáo vẫn chỉ chú tâm để những giấy tờ trên bàn và không hề ngước lên nhìn học viên để nói chuyện thẳng thắn.

Nam học viên sau đó đã giật những tờ giấy trên bàn, cả hai giằng co. Nam học viên này còn nói: "Bà xem lại bà có học không?". Sau đó, giáo viên này bắt đầu đổi cách xưng hô là:"Mày, tao". Sau đó cô mắng chửi học viên có thái độ vô học.

"Này gọi bảo vệ lên, và tao nói cho mày biết, tao biết mày học trường Bưu chính viễn thông rồi mai tao lên làm việc với hiệu trưởng của mày về thái độ vô học của mày với giáo viên. Tao sẽ xử lý với hiệu trưởng và người giáo viên dạy mày!", nữ giáo viên này tức giận và lớn tiếng.

Giáo viên này cũng liên tiếp dùng những từ ngữ như "Mất dạy!", "Vô học!" để mắng thậm tệ cả hai học viên. Sau đó, cô giáo nói tiếp: "Tao không bao giờ quên nhé, tao là cung Bò Cạp nhé, tao nói cho mày biết mày đã đụng đến tự ái và lòng tự trọng của tao thì tao sẽ làm đúng những gì mà mày đang làm với tao!".

Trung tâm nơi xảy ra vụ việc.
Trung tâm nơi xảy ra vụ việc.

 

Sau khi gây sự với cô giáo L.N., cô khẳng định học viên T. còn văng tục với cô và gửi những email đe dọa đến gia đình, dọa bắt cóc con nhỏ của cô. Báo Tri Thức Trẻ thông tin. 

Theo thông tin từ báo Đời sống Pháp luật, khi PV gặp cô L.N. – người văng tục và nói học sinh “vô học” gây bão mấy ngày qua. “Tôi không ngờ hình ảnh của mình lại đang được mọi người quan tâm như thế”, cô nói.

Khi được hỏi về đoạn clip cô giáo chửi học viên và xưng mày tao đang được phát tán trên mạng cũng như ảnh hưởng từ dư luận những ngày qua, cô L.N. cho biết: “Ảnh hưởng gì, nó chỉ là phim, những tình tiết nó được lắp ghép bằng cách nào đấy để thành một đoạn clip hay, cô nhìn cô cũng thấy nốt ruồi của cô duyên hẳn”.

Theo thông tin từ báo VOV, Nếu cô L.N vốn là người cử xử đúng chuẩn mực thì sao lại có người nào ác tâm hại cô? Kẻ thù là do chính cô tạo ra. Có lẽ, có rất nhiều học viên bất bình với cách cư xử của cô L.N. nên clip mà hai sinh viên Học viện Bưu chính Viễn thông đưa ra chỉ là “giọt nước làm tràn ly”, làm lộ ra cái gai được giấu sơ sài trong vỏ bọc, ai cũng ngứa mắt, cũng muốn nhổ đi nhưng chỉ tặc lưỡi cho qua chuyện.

Bạn Thành Toàn bày tỏ trên báo Tuổi Trẻ: “Dù bản thân mình chưa biết thực hư thế nào nhưng nhìn vào cách cư xử của cô giáo là thấy không được rồi. Giáo viên gì mà ăn nói không chấp nhận được”.

 

Cùng quan điểm, chị Thu Quế (Q.11, TP.HCM) nhận định: “Lẽ ra cô giáo nên giải thích rõ cho hai em thay vì nặng lời như thế. Ăn nói, chỉ trỏ nhìn không ra giáo viên được”.

Về vụ việc cô L.N. xưng mày tao và chửi học viên, thầy Văn Như Cương, hiệu trưởng trường THPT Dân lập Lương Thế Vinh cho biết trên Tri Thức Trẻ, trong trường hợp này, cô giáo L.N mắc sai lầm khó có thể tha thứ được. 

"Theo tôi, bạn học viên nam cũng có thái độ cư xử chưa đúng tuy nhiên, lỗi đầu tiên phải nói đến là cô L.N. Cô ấy vừa lớn tuổi hơn lại đang ở cương vị một người giáo viên, cư xử như vậy là không đúng. Học viên có thể vô lễ nhưng nếu cô L.N  là người giáo viên đúng mực, cô ấy phải có trách nhiệm bảo ban các em. Các bạn ấy còn trẻ và là học viên thì cũng như là con cái mình vậy. Người làm thầy, làm cha mẹ bao giờ cũng phải chỉ bảo tận nơi và đó là trách nhiệm của họ".

Cô L.N. từng là học sinh chuyên Anh của Trường THPT Nguyễn Huệ. Sau đó, học tại Trường Đại học Quốc gia – Đại học Sư phạm Hà Nội và tốt nghiệp Đại học tại trường.

Chiều 1/8 đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội, phòng GD-ĐT quận Đống Đa và cán bộ an ninh khu vực đã có buổi làm việc với trung tâm ngoại ngữ nơi xảy ra việc cô giáo xưng hô “mày tao” với học viên.

 

Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo