Chứng khoán

Nhận định chứng khoán 21/9: Chạm ngưỡng 570?

(DNVN) - Theo nhận định của CTCK Maritime – MSI, VN-Index có thể chạm ngưỡng kháng cự 570-575 do tâm lý nhà đầu tư đã tích cực hơn.

VN-Index có thể chạm ngưỡng kháng cự 570-575

(CTCK Maritime – MSI)

Thị trường phiên cuối tuần giao dịch sôi động hơn với sự hỗ trợ của các thông tin FED không tăng lãi suất và cũng là ngày cuối trong kỳ cơ cấu danh mục quý III của quỹ ETFs, VN-Index kết phiên tăng 3,77 điểm lên 566,25 điểm. Tâm lý nhà đầu tư đã tích cực hơn, cùng với dòng tiền từ khối ngoại giúp thanh khoản tăng mạnh gấp hơn 2 lần so với phiên trước đó.

Biến động của chỉ số VN-Index.
Biến động của chỉ số VN-Index

Sau một tuần chủ yếu là giao dịch đi ngang, thị trường tuần sau có thể sẽ khởi sắc hơn, rủi ro của thị trường đã giảm bớt, VN-Index có thể chạm ngưỡng kháng cự 570-575 điểm. Thứ Hai đầu tuần (21/9) nhiều khả năng vẫn sẽ là phiên tăng điểm. Nhà đầu tư có thể

xem xét giải ngân ở một số cổ phiếu cơ bản tốt hoặc cổ phiếu có thông tin kết quả kinh doanh quý III tích cực. Một số cổ phiếu đáng chú ý: NT2, DXG, DIG,...

Tâm lý tích cực
(Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC)

Tâm lý tích cực có thể lan tỏa sang phiên tới, tuy nhiên sẽ không kéo dài quá lâu. Nhà đầu tư thận trọng chỉ nên mua các cổ phiếu cơ bản tại mức giá thấp. Nhà đầu tư mạo hiểm có thể tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu vừa phải, đảm bảo không mất cân bằng đối với giao dịch trong ngắn hạn.

Đối mặt với rủi ro quay lại xu hướng giảm giá

(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)

 

Với tín hiệu theo tuần, FPTS cho rằng thị trường hiện tại vẫn đang phải đối mặt với rủi ro quay lại xu hướng giảm giá. Tuy nhiên, trong thời gian ngắn sắp tới thì thị trường cũng sẽ bước vào đợt công bố thông tin về kết quả kinh doanh quý III của những doanh nghiệp niêm yết. Do đó, nhà đầu tư không nên giữ tâm lý bi quan mà cần theo dõi kỹ thị trường tại ngưỡng hỗ trợ mà FPTS đề cập để ra quyết định hợp lý bởi nếu xu hướng giảm quay lại thì có thể sẽ là cơ hội để có thể mua vào những cổ phiếu cơ bản tốt với giá thấp hơn.

Chưa đủ để xác nhận xu hướng tăng ngắn hạn

(CTCK Rồng Việt -VDSC)

VN-Index và HNX-Index kết thúc phiên giao dịch cuối tuần với hai sắc thái trái chiều, nhưng khối lượng khớp lệnh trên cả hai sàn đều sụt giảm mạnh cho thấy tâm lý chung vẫn còn khá thận trọng. Do đó, nhà đầu vẫn nên tiếp tục giữ vị thế quan sát và chờ đợi thêm những tín hiệu tích cực hơn khi thị trường kiểm định lại các vùng hỗ trợ 540 và 73 điểm.

Thị trường tăng trở lại với sự hồi phục của khối lượng giao dịch nhưng phần lớn cũng nhờ vào sự cơ cấu danh mục của quỹ ETF. Bên cạnh đó, thị trường cũng thể hiện tích cực trở lại khi đường giá tăng trên ngưỡng MA26 và các chỉ báo kỹ thuật tăng trở lại.

 

Với một phiên đạt tín hiệu tích cực vẫn chưa đủ để xác nhận xu hướng tăng ngắn hạn nên nhà đầu tư an toàn có thể theo dõi thêm, nhà đầu tư rủi ro có thể giải ngân thăm dò.

Ngọc Huệ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo