Chứng khoán

Nhận định chứng khoán 24/11: Rơi về vùng 590

(DNVN) - Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Đầu tư Việt Nam – IVS, VN-Index giảm điểm khiến thị trường yếu đi và có thể chỉ số này rơi về vùng 590.

Có thể rơi về vùng 590
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Đầu tư Việt Nam – IVS)

“Chỉ số VN-Index một lần nữa rơi xuống mức dưới 600 điểm với một cây nến giảm điểm dài không mong muốn. Vì thế tâm lý nhà đầu tư sẽ trở nên thận trọng hơn trong phiên giao dịch ngày 24/11, đặc biệt nếu như nhà đầu tư cảm nhận rằng thị trường yếu đi thì ngay cả những cổ phiếu đầu cơ tăng mạnh như FLC sẽ chịu sự chốt lời vô cùng mạnh.  Nguy cơ này có thể đẩy chỉ số này rơi về vùng hỗ trợ 590 điểm hoàn toàn có thể xảy ra”.

Diễn biến thị trường chứng khoán ngày 23/11.

Đang chịu áp lực giảm
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)
“Chỉ số VN-Index đang chịu áp lực giảm chủ yếu từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Tuy nhiên, diễn biến tại không ít các mã cổ phiếu vẫn đang khá tích cực. Nhà đầu tư được khuyến nghị xem xét mua vào nhằm mục tiêu cơ cấu danh mục trong các phiên thị trường biến động với sự chuyển hướng sang các mã cơ bản đã điều chỉnh sâu”.   

Quan sát diễn biến thị trường
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)
Với việc cổ phiếu VNM đang tiếp tục có diễn biến điều chỉnh giảm khiến tín hiệu kỹ thuật của mã này trở nên khá xấu kéo theo diễn biến suy yếu của VN-Index trong bối cảnh không có thông tin nào quá tích cực tại thời điểm hiện tại để hỗ trợ thị trường phục hồi mạnh trong vài phiên tới. 

Tạm thời VN-Index đang nằm tại mốc hỗ trợ 600 điểm. Phía dưới ngưỡng tâm lý này, vùng 590 – 593 điểm và sẽ là vùng hỗ trợ tích cực cho chỉ số nếu VNM và một vài mã trụ tiếp tục chịu áp lực bán mạnh trong vài phiên tới.

Đà giảm của VN-Index tiếp tục xuất phát từ diễn biến kém tích cực của VNM và một vài mã trụ. Trong khi đó, độ rộng thị trường vẫn được giữ ở mức khá cân bằng và thanh khoản duy trì tốt tại nhóm các mã vừa và nhỏ. 

Nhà đầu tư tiếp tục quan sát diễn biến thị trường trong phiên tới, nếu VN-Index giữ được mốc 600 điểm thì đó sẽ là vùng giá hợp lý để tích lũy trong dài hạn. Chiều ngược lại tiếp tục đứng ngoài chờ các diễn biến tích cực trở lại của dòng tiền tại vùng 590 – 593 điểm của VN-Index.

 

Có thể mở vị thế mua

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân Hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC)
“Trước thời điểm VNM bứt phá, VN-Index giao dịch quanh vùng 590 điểm, và trong trường hợp VNM điều chỉnh sâu hơn, nhiều khả năng VN-Index có thể sẽ tiếp tục giảm dần về gần ngưỡng này. Ngoại trừ VNM, phần còn lại của thị trường vẫn giao dịch như thời gian gần đây. 
Nhà đầu tư ưa mạo hiểm có thể mở vị thế mua khi VN-Index tiến gần về ngưỡng hỗ trợ 595 - 600 điểm, lưu ý dừng lỗ trong trường hợp thị trường và nhiều cổ phiếu Blue-chips giảm mạnh với khối lượng lớn”.  

Trân Châu (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo