Chứng khoán

Nhận định chứng khoán 9/11: Đà tăng tiếp diễn

(DNVN) - Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Woori CBV, nhận định thị trường ngày 9/11 có thể đà tăng sẽ tiếp diễn sau những chuỗi giảm điểm kéo dài.

Có thể đà tăng sẽ tiếp diễn
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Woori CBV) Phiên tăng điểm mạnh nhất trong vòng hơn 2 tháng của chỉ số trên 2 sàn, và đối với HNX-Index là điểm chấm dứt chuỗi giảm điểm kéo dài đến 10 phiên của chỉ số này. Tâm lý nhà đầu tư trái ngược hoàn toàn so với những phiên gần đây, bên mua tham gia rất nhiệt tình và bền bỉ, kéo rất nhiều cổ phiếu lên trần bất kể lớn nhỏ. 

 Về phía chỉ số VN-Index, phiên tăng điểm hôm nay rõ ràng mang lại những dấu hiệu tích cực hơn so với phiên giao dịch cách đây 2 ngày. Chỉ số tăng điểm mạnh sau nửa đầu phiên buổi sáng với lượng cầu đột biến và giữ đến khi đóng cửa. 

Diễn biến thị trường chứng khoán 20/10.
Diễn biến thị trường chứng khoán ngày 6/11.

Trong ngắn hạn, lực cầu sẽ được kiểm chứng trong phiên giao dịch hôm nay, và có thể đà tăng sẽ tiếp diễn. Tuy nhiên, để đà hồi phục có thể kéo dài cần thêm những thông tin hỗ trợ mà vào thời điểm này gần như vắng bóng”. 

Khả năng hồi phục kỹ thuật về điểm số 

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – SSI) 

Giằng co quanh mức 382-383 điểm trong cả phiên giao dịch và chỉ số bứt phá mạnh nhờ lực mua vào một số mã vốn hóa lớn vào cuối phiên. Riêng 3 mã MSN, VCB, BVH đã giúp chỉ số tăng thêm hơn 4 điểm. Tăng điểm mạnh nhưng số mã giảm lại lớn hơn số mã tăng giá. Khối lượng giao dịch ở mức 20,85 triệu đơn vị, giảm 22,95% so với phiên trước.  

Như vậy, chỉ số đã bù được phần lớn khoảng trống tạo ra và tiến dần về cùng kháng cự 487-490 điểm với khối lượng ở mức thấp. Chúng tôi cho rằng phiên cuối tuần khả năng hồi phục kỹ thuật về điểm số của chỉ số này vẫn còn, tuy vậy việc hạ dần tỷ trọng danh mục được kích hoạt khi VN-Index tiến sát kháng cự biên dưới của kênh giá được hình thành gần 3 tháng, tương tự kênh giá gần 3 tháng trước đó”.

Xu hướng đi lên vẫn đang được duy trì
(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)
Chỉ số VN-Index tạm test thành công mức điểm hỗ trợ 608 và giữ vững mức đóng cửa trên 610 điểm do đó xu hướng đi lên vẫn đang được duy trì. 

 

Ngưỡng điểm 600 có khả năng trở thành ngưỡng hỗ trợ trong ngắn hạn trong khi mục tiêu kháng cự tại 615 - 620 điểm đang mạnh lên. Kỳ vọng đạt tới mức 640 điểm chưa hội tụ đủ các yếu tố thuyết phục.

Động lực tăng đang yếu hơn
(CTCK Maybank Kim Eng - MBKE)
Chỉ báo của VN-Index tích cực nhẹ.  Xu hướng tăng ngắn hạn của VN-Index vẫn duy trì hiệu lực nhưng động lực tăng đang yếu hơn.
Chỉ báo kỹ thuật của HNX-Index trung tính.  Một số chỉ báo khác cũng thoái lùi về vùng trung tính. Xu hướng tăng ngắn hạn của HNX-Index vẫn được bảo lưu. Nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao hơn tiền mặt và thực hiện chiến lược “để lãi chạy”.

Ngừng vị thế mua mới
(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)
Diễn biến thị trường phiên cuối tuần là tương đối tiêu cực với áp lực bán tăng mạnh, 2 chỉ số giảm điểm đi kèm với thanh khoản tăng. Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị ngừng vị thế mua mới để chờ tín hiệu điều chỉnh của thị trường xuống các vùng giá thấp hơn. Nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu tỷ trọng cao có thể cân nhắc bán cân bằng lại vị thế ở các nhịp hồi phục trong các phiên đầu tuần tới.

Trân Châu (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo