Chứng khoán

Nhận định chứng khoán ngày 4/11: Duy trì tăng điểm

(DNVN) - Theo nhận định của Công ty chứng khoán MB, các chỉ số đã bật tăng mạnh sau khi rơi xuống sát các mốc hỗ trợ 600 điểm với VN-Index và 81 điểm với HNX-Index cho thấy thị trường tiếp tục duy trì xu hướng tăng điểm.

Thị trường tiếp tục duy trì xu hướng tăng điểm
(Công ty chứng khoán MB- MBS) 
Các chỉ số đã bật tăng mạnh sau khi rơi xuống sát các mốc hỗ trợ 600 điểm với VN-Index và 81 điểm với HNX-Index. Các cổ phiếu bluechip đã phục hồi và giúp thị trường tiếp tục duy trì xu hướng tăng điểm. Nhà đầu tư tiếp tục giữ danh mục có tỷ trọng cổ phiếu bluechip cao nhằm tận dụng xu hướng tăng giá của nhóm cổ phiếu này trong thời gian tới.

Diễn biến thị trường chứng khoán ngày 3/11.

VN-Index đang hướng tới tác mục tiêu mới cao hơn trong ngắn hạn
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)
Tâm lý nhà đầu tư biến chuyển nhanh chóng. Trong bối cảnh hiệu ứng kết quả kinh doanh phai nhạt dần, những câu chuyện không mới nhưng vẫn có sức nặng đối với thị trường như câu chuyện về nới room ngoại hay lộ trình thoái vốn của SCIC đối với các doanh nghiệp lớn đang niêm yết trên sàn trở lại khá đúng thời điểm giúp thị trường nối dài đà tăng tích cực. VN-Index test thành công mốc 610 điểm và đang hướng tới tác mục tiêu mới cao hơn trong ngắn hạn quanh vùng 620 - 630 điểm.

Thị trường bật tăng mạnh nhưng dòng tiền có sự phân hóa khá rõ ràng khi tập chung chủ yếu tại nhóm các cổ phiếu lớn có thông tin hỗ trợ và nhóm các mã có kỳ vọng có kết quả kinh doanh tích cực. Giao dịch do vậy nên thận trọng, không nên tiến hành mua đuổi, có thể tiến hành hoạt động mua thấp - bán cao các mã có sẵn trong danh mục hoặc tận dụng các nhịp điều chỉnh để mua vào các mã có triển vọng tích cực.

Cơ hội tăng điểm mạnh chưa rõ ràng
(Công ty chứng khoán Artex - ART)    
Dòng tiền đang có xu hướng chuyển dịch mạnh sang nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, và thuộc khẩu vị ưa thích của nhóm nhà đầu tư nước ngoài (cho dù nhiều mã trong số này vẫn chưa được nới room). Dòng tiền cũng có sự cải thiện hơn tuần trước đó khá nhiều, và tỏ ra khá tích cực khi dễ dàng chấp nhận các mức giá cao và áp lực bán mạnh. 

Một điểm cộng cho phiên 3/11 là khối ngoại đã quay lại với mua ròng cường độ trung bình và giảm hẳn lượng bán (còn 3 triệu cổ phiếu) so với phiên trước.Việc thị trường vượt 610 điểm có ý nghĩa lớn về mặt kỹ thuật. Qua ngưỡng cản này, VN-Index có thể vươn tới mục tiêu tiếp theo là 640 điểm. 

Nhiều mã vốn hóa lớn đã vượt mức giá đỉnh của năm nay như VNM, FPT, VIC, GMD. Trong khi một số khác vẫn còn cách xa mức giá này  và có thể đóng vai trò thay thế trong thời gian tới, giúp VN-Index tiếp tục tăng điểm nhưng không trở lên quá nóng.

 

Tuy lạc quan về thị trường nhưng thị trường vượt qua 610 điểm với chỉ 2 phiên điều chỉnh nhẹ vẫn tiềm ấn yếu tố thiếu bền vững, trong đó có nguy cơ dòng tiền có sự hụt hẫng về ngắn hạn. Nhà đầu tư có thể mở lại vị thế mua vào cho danh mục ngắn hạn, nhưng hạn chế mua đuổi giá cao trong những phiên tới. 

Tích lũy và chờ cơ hội bứt phá thành công khỏi ngưỡng kháng cự 612 điểm

(Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC)
VN-Index đã chạm ngưỡng kháng cự 612 điểm, tương ứng mốc 78.6%. Chỉ báo xung lượng RSI cũng đang tiến vào khu vực quá mua, cho thấy động lực tăng giá hiện tại khá tốt. Đồng thời những tín hiệu tích cực và chưa có dấu hiệu đảo chiều.
Ngưỡng kháng cự tiếp theo của VNIndex là đỉnh cũ 640 điểm. Nhiều khả năng, VN-Index sẽ tích lũy và chờ cơ hội bứt phá thành công khỏi ngưỡng kháng cự 612 điểm.

Trân Châu (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo