Chứng khoán

Nhận định chứng khoán ngày 7/10: VN-Index tiến đến mốc 600

(DNVN) - Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS, nếu VN-Index bứt phá khỏi mốc 585 thì sẽ sớm tiến đến mốc 600 điểm trong ngắn hạn.

Sớm test lại mốc 600 điểm nếu phá khỏi mốc 585
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)
VN-Index bật tăng rất mạnh với thanh khoản bùng nổ do dòng tiền đứng ngoài được kích hoạt tham gia mạnh mẽ trở lại vào thị trường. Chỉ số này vọt lên mốc 581 điểm với giá trị giao dịch kỷ lục hơn 3.000 tỷ và độ rộng thị trường nghiêng hoàn toàn về phía tăng điểm

Tín hiệu tăng trưởng đã xuất hiện, xu hướng gia tăng cũng đã hình thành với thanh khoản đột biến. Nếu bứt phá khỏi mốc 585, chỉ số này sẽ sớm test lại mốc 600 điểm trong ngắn hạn.

Diễn biến thị trường chứng khoán ngày 6/10.
Diễn biến thị trường chứng khoán ngày 6/10.

HNX-Index cũng có phiên giao dịch đột biến bật tăng lên mốc trên 80 điểm với thanh khoản đạt trên 54 triệu, gấp đôi lượng giao dịch bình quân 10 phiên gần nhất. Đồ thị chỉ số này cũng tạo thành một nến Marubozu bật tăng khỏi mô hình Asceding triangle và đang hướng tới mốc 82.5 điểm trong ngắn hạn. Mốc 78.7 điểm sẽ là mốc hỗ trợ trong ngắn hạn dối với chỉ số này. 

Thị trường sẽ chinh phục mức 615 điểm rồi đi lên
(CTCP Chứng khoán Maritime Bank - MSBS)

Mặc dù thị trường có một phiên giao dịch kém sôi nổi hơn so với những phiên trước đó, nhưng sự thay đổi dòng tiền luân phiên quanh các nhóm cổ phiếu khác nhau chính là động lực để thị trường tiếp tục tăng điểm vào phiên giao dịch ngày mai. 
Nhiều khả năng ngày mai thị trường sẽ chinh phục mức 615 điểm rồi đi lên, tiến đến ngưỡng kháng cự tiếp theo là 620-625. Dòng tiền tiếp tục phân hóa mạnh vào các nhóm cổ phiếu khác nhau.

Chỉ báo kỹ thuật tích cực

(CTCK Maybank Kim Eng - MBKE)
Chỉ báo kỹ thuật của VN-Index tích cực. MACD đang có xác suất rất cao vượt thành công đường 0 ngay trong phiên tiếp theo để đưa ra tín hiệu ủng hộ xu hướng tăng của giá. Các chỉ báo còn lại đều ở vùng tích cực.

 

Chỉ báo kỹ thuật của HNX- Index tích cực. MACD gần như chắc chắn vượt đường 0 trong phiên tiếp theo để cho tín hiệu ủng hộ xu hướng tăng. Các chỉ báo khác quay lại vùng tích cực. VN-Index tái lập thành công xu hướng tăng ngắn hạn. Dù có thể ghi nhận một số “rung lắc” từ hiện tượng chốt lời, khả năng cao đường giá sẽ sớm vận động lên trên khu vực 600 điểm.

Quá trình giảm điểm nhẹ có thể diễn ra
(Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC)

Quá trình giảm điểm nhẹ có thể diễn ra sau một vài phiên tăng điểm vừa qua. Mặc dù vậy, BSC không đánh giá cao khả năng VN-Index phá vỡ được hai ngưỡng kháng cự quan trọng 600 và 610 một cách dễ dàng. Hơn nữa, với sự chủ động từ phía người mua, nhịp giảm nếu xảy ra cũng sẽ không duy trì được lâu. BSC tiếp tục cho rằng nhịp giảm sẽ là cơ hội cho nhà đầu tư gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu, đặc biệt là các cổ phiếu ngành bất động sản, xây dựng, vật liệu xây dựng, chứng khoán và dầu khí.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể giảm tỷ trọng tại những mã tăng nhanh và chờ mua lại ở nhịp giảm; BSC cũng lưu ý là nhịp giảm sâu có thể sẽ không xảy ra thường xuyên và không duy trì lâu. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ cổ phiếu đã mua theo khuyến nghị của BSC, chưa cần vội vàng bán.

Việc mở vị thế mua trong hiện tại nên được cân nhắc
(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)

 

Các chỉ số vẫn tiếp diễn đà tăng, hiện tại thị trường đang khá nhiều thông tin tích cực hỗ trợ với kỳ vọng tập trung vào báo cáo kết quả kinh doanh quý 3 sắp được công bố. Khối ngoại vẫn tiếp tục mua ròng, luân chuyển và phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu. Việc mở vị thế mua trong hiện tại nên được cân nhắc và chọn những nhịp điều chỉnh nhẹ mang tính tích lũy để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu. Đặc biệt là các mã cổ phiếu thuộc các nhóm dẫn dắt: bất động sản, chứng khoán và thủy sản có thông tin hỗ trợ tốt.

Trân Châu (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo