Chứng khoán

Nhận định thị trường ngày 27/10: Tiếp tục điều chỉnh

(DNVN) - Theo nhận định của CTCP Chứng Khoán Bản Việt - VCSC chỉ số VN-Index có thể giảm điểm và thị trường kiểm định các vùng hỗ trợ quanh mốc 598 điểm.

Điều chỉnh nhẹ
(CTCP Chứng Khoán Bản Việt - VCSC)
VCSC cho rằng hai chỉ số có thể sẽ điều chỉnh nhẹ và kiểm định các vùng hỗ trợ 595 – 598 của chỉ số VN-Index và 80.5 của chỉ số HNX-Index. Đồng thời, theo hệ thống cac chỉ báo xung lượng ngắn hạn và chỉ báo tâm lý, VCSC đánh giá hai chỉ số chưa thể vượt được các vùng kháng cự 610 – 615 của chỉ số VN-Index và 82.5 của chỉ số HNXIndex cho nên các nhà đầu tư cần hạn chế mua đuổi ở các nhịp tăng mạnh trong phiên.

Biểu đồ kỹ thuật chỉ số VN-Index.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của VCSC vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và nâng mức cắt lỗ của hệ thống lên mức 587.27 của chỉ số VN-Index và 79.93 của chỉ số HNX-Index. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và hạn chế mua mới hoặc mua đuổi giá ở các nhịp tăng mạnh. Đồng thời, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể thực hiện chiến lược hạ một phần tỷ trọng cổ phiếu tại các nhịp hồi phục mạnh về gần các vùng kháng cự trong những phiên giao dịch tới.

Có tín hiệu  đảo chiều
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)
VN-Index điều chỉnh sau 2 phiên tăng liên tiếp, lùi xuống dưới mốc 600 điểm với thanh khoản duy trì ở mức trên 100 triệu đơn vị. Mốc 605 điểm tỏ ra khá vững chắc, lực cung phản ứng ngay khi VN-Index chạm ngưỡng cản này  cho thấy áp lực bán chốt lời tăng cao. Mốc 590 – 595 là vùng hỗ trợ ngắn hạn cho chỉ số này. 

Các chỉ báo kỹ thuật có xu hướng suy yếu. Chỉ số Band%B đang cho tín hiệu phân kỳ tại vùng quá bán. Đây là tín hiệu khá xấu cho dấu hiệu về khả năng đảo chiều và cần tiếp tục theo dõi thêm.

HNX-Index cũng suy yếu nhẹ trở lại. Chỉ số này đang gặp ngưỡng kháng cự khá mạnh tại vùng 82 – 83 điểm. Nếu tiếp tục suy yếu, vùng 80 – 80.5 điểm sẽ là vùng hỗ trợ trong ngắn hạn cho chỉ số này.

Tìm cơ hội mua nếu thị trường tiếp tục sụt giảm
Chứng khoán VNDirect-VNDS
Nhìn chung các phân tích kỹ thuật đều cho thấy ưu thế của ngày hôm nay nghiêng về bên bán. Tuy nhiên có một số tín hiệu cho thấy thị trường không muốn giảm mạnh, đó là thanh khoản đi xuống quá nhanh, số lượng cổ phiếu phá đáy không tăng thêm nữa và vẫn có những cổ phiếu giao dịch tích cực trong bối cảnh thị trường yếu.

 

Dự báo, thị trường đang xây mặt bằng thanh khoản mới trên ngưỡng 1,500 tỷ đồng/phiên đối với sàn Tp. HCM và 800 tỷ đồng/phiên với sàn Hà Nội. Với mặt bằng thanh khoản này, vẫn có những cổ phiếu tăng giá tốt dù ít. Chiến lược chúng tôi lựa chọn là sàng lọc để tìm cơ hội mua nếu thị trường tiếp tục sụt giảm nhưng chỉ giữ tỷ lệ cổ phiếu/vốn đầu tư ở mức trung bình. 

Nhà đầu tư nên đứng ngoài quan sát
Chứng khoán BIDV-BSC:  Thanh khoản giảm, biến động trong phiên không lớn, tốc độ giao dịch chậm là những điểm lưu ý trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Đây là những diễn biến bình thường của thị trường sau một quá trình giảm mạnh rồi được tăng tốc vội. 

Những dấu hiệu trên tiếp tục thể hiện tâm lý thận trọng của đa số nhà đầu tư thì chọn phương án đứng ngoài quan sát hoặc chỉ giải ngân ít để thăm dò. Người mua không quyết tâm mua giá cao, người bán không muốn bán giá thấp, giao dịch trên thị trường vì thế mà có phần kém sôi động. Tuy nhiên, diễn biến như vậy được chúng tôi đánh giá tích cực.

 Những phiên giảm điểm tiếp tục là cơ hội cho nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ lệ tiền mặt cao giải ngân vào những cổ phiếu cơ bản, nhưng tỷ trọng không quá 30%. Nhà đầu tư giữ quan điểm thận trọng vẫn nên đứng ngoài quan sát, chưa cần vội vàng mua bán.

Trân Châu (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo