Chứng khoán

Nhận định TTCK ngày 20/7: Sẽ tiếp tục điều chỉnh

(DNVN) - Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam thị trường sẽ có xu hướng điều chỉnh và tích lũy. Nhà đầu tư hạn chế mua đuổi mà nên quan sát diễn biến thị trường.

Điều chỉnh và tích lũy
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam - VietinBankSC)
Trong ngắn hạn, VietinbankSC cho rằng thị trường sẽ có xu hướng điều chỉnh và tích lũy. NĐT hạn chế mua đuổi, quan sát kỹ diễn biến thị trường giai đoạn nhạy cảm này. Nhà đầu tư nên giảm tần suất giao dịch thời điểm hiện tại.

Xuất hiện những nhịp hồi phục
(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

BVSC nghiêng về kịch bản thị trường sẽ còn xuất hiện những nhịp hồi phục trong các phiên giao dịch đầu tuần tới. Mặc dù vậy, hoạt động mua đuổi giá cao cần hạn chế do rủi ro đảo chiều tại vùng kháng cự tâm lý xung quanh 640 điểm vẫn hiện hữu. Trong ngắn hạn, mùa báo cáo KQKD quý II và triển vọng doanh nghiệp trong 6 tháng cuối năm sẽ là lực đỡ cho 2 chỉ số.

Hiện BVSC chọn phương án cân bằng lại tỷ trọng nắm giữ và cơ cấu lại danh mục, tập trung vào nhóm cổ phiếu thuộc các ngành còn dư địa hưởng lợi bởi yếu tố thông tin như chứng khoán, bất động sản và các mã ngành xuất khẩu.

Áp lực chốt lời vẫn chưa dừng lại 

 (CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Áp lực chốt lời trong tuần tới nhiều khả năng vẫn chưa dừng lại. Thanh khoản có xu hướng yếu đi khá rõ rệt do dòng vốn chốt lời tạm thời đang đứng ngoài thị trường. Trạng thái thị trường do vậy sẽ tiếp tục xu hướng giao dịch đi ngang trong biên độ hẹp thêm một vài phiên nữa.
Việc mở vị thế mua mới tại thời điểm hiện tại sẽ đem lại nhiều rủi ro.

Nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát biến động dòng tiền trong vùng giá hiện tại, tìm kiếm cơ hội quay lại thị trường sau khi các mã tiềm năng đã điều chỉnh tương đối.

Đã bớt tiêu cực hơn
(CTCK FPT - FPTS) 
Diễn biến thị trường đã bớt tiêu cực hơn với biên độ dao động đã được thu hẹp. Tuy nhiên sự vắng mặt của các nhóm cổ phiếu dẫn dắt và thanh khoản thị trường suy giảm là các yếu tố hàm ý rủi ro cho các hoạt động giải ngân mới.

Đối với các danh mục đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu lớn nên tận dụng các nhịp tăng giá để đưa tỷ trọng về mức an toàn, lượng tiền thu về sẽ là lợi thế khi thị trường hoàn thành nhịp điều chỉnh và xác lập xu thế mới.

Ngược lại, đối với danh mục hiện có tỷ trọng tiền lớn có thể bắt đầu theo dõi các biến động tích lũy tại khu vực hỗ trợ mạnh của nhóm cổ phiếu có cơ bản tốt và thông tin tích cực về kết quả kinh doanh quý II/2015 để tìm thời điểm giải ngân tốt nhất.

Trên đây là những nhận định mang tính tham khảo cho nhà đầu tư.

Ngọc Huệ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo