Chứng khoán

Nhận định TTCK ngày 23/7: Kiểm định lại mốc 630

(DNVN) - Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect (VNDS), phiên giao dịch ngày 23/7 thị trường sẽ kiểm định lại mốc 630. Đây sẽ là cơ hội để cơ cấu lại danh mục.

Sẽ kiểm định lại mốc 630
(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect - VNDS)

“Diễn biến tăng giá của thị trường cho thấy sự đồng thuận trong ngày hôm qua ở các nhóm cổ phiếu. Nhóm cổ phiếu ngân hàng khi quay trở lại “lĩnh ấn” nhóm cổ phiếu dẫn dắt. 

Diễn biến thị trường ngày 23/7.
Diễn biến thị trường ngày 23/7.

Quan điểm về nhóm tiên phong trong sóng này của chúng tôi vẫn không thay đổi. Phiên giao dịch ngày 23/7 thị trường sẽ kiểm định lại mốc 630, đây sẽ là cơ hội để cơ cấu lại danh mục.

HCM hôm qua đã hồi phuc trở lại sau phiên điều chỉnh mạnh, tuy nhiên do giá đóng cửa không cán mốc giá cao nhất trong ngày cho thấy xu hướng của cổ phiếu này có phần lung lay.

HCM có thể hạ tỷ trọng trong phiên giao dịch tới, để tìm kiếm cơ hội khác rõ ràng hơn và thêm VIC vào danh mục nhóm VN30 với tỷ trọng 10%. Tỷ lệ cổ phiếu/tiền mặt 90/10%”.

Chưa xác nhận nhịp điều chỉnh đã kết thúc
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Sau một nhịp điều chỉnh, khá nhiều mã cổ phiếu đã quay trở về các điểm mua ngắn hạn và nhà đầu tư có thể tích lũy lại một phần các vị thế đã chốt lời trước đó. Tuy nhiên, các tín hiệu kỹ thuật chưa đủ xác nhận nhịp điều chỉnh đã kết thúc. 

 

Chiến lược bán quay vòng một phần để trung bình giá vốn và tranh thủ tái cơ cấu sang các nhóm cổ phiếu mục tiêu có thể được áp dụng.

Đà tăng sẽ lan tỏa sang ngày mai

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC)
“Đà tăng hôm nay có khả năng lan tỏa sang phiên ngày 23/7. Dù vây, tín hiệu bán ra của khối ngoại hàm chứa sự tiêu cực nhất định trong ngắn hạn, do đó, chỉ số thị trường hồi phục với đà không mạnh.

Nhà đầu tư mạo hiểm hạn chế mua đuổi giá cao nhằm tránh rủi ro trong ngắn hạn. Nhà đầu tư thân trọng tiếp tục ở ngoài và duy trì tỷ lệ cổ phiếu an toàn”.

Có thể giải ngân trở lại

 

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)
Phiên giao dịch bất ngờ bùng nổ sau liên tiếp các phiên điều chỉnh giảm điểm vừa qua giúp kỳ vọng về đà tăng điểm trong dài hạn của thị trường tiếp tục được duy trì. 

Rủi ro điều chỉnh giảm sâu trong ngắn hạn cũng được giảm bớt. Nhà đầu tư có thể tiến hành bắt đầu giải ngân trở lại các mã với kỳ vọng kết quả kinh doanh quý 2 tích cực, đã giảm điểm mạnh giai đoạn vừa qua và đang thu hút dòng tiền tích cực trở lại”.

Trên đây là những nhận định mang tính tham khảo cho nhà đầu tư.

Ngọc Huệ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo