Chứng khoán

Nhận định TTCK ngày 31/7: VN - Index vẫn bị giằng co

(DNVN) - Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC, xu hướng giằng co phân hóa vẫn đang là đặc điểm nổi bật của thị trường trong các phiên gần đây.

Trong phiên giao dịch ngày hôm qua, 30/7, chỉ số VN-Index tăng 1,87 điểm (+0,3%) lên 626,57 điểm.  Thanh khoản giảm so với phiên trước đạt khối lượng 102,58 triệu đơn vị, tương ứng tổng giá trị 1.859,2 tỷ đồng.

Diễn biến thị trường ngày 30/7.
Diễn biến thị trường ngày 30/7.

Trong đó, giao dịch thỏa thuận đạt 5,44 triệu đơn vị, trị giá 108,62 tỷ đồng. Riêng BCI thỏa thuận 1,8 triệu đơn vị, trị giá 36,36 tỷ đồng. Trên sàn HNX, chỉ số HNX-Index tiếp tục được tô đậm hơn nhờ số mã xanh gia tăng tích cực, trong đó tiêu biểu là nhóm cổ phiếu bluechip khi chốt phiên có 15 mã tăng và chỉ 6 mã giảm, chỉ số HNX30-Index tăng 2,19 điểm (+1,35%) lên 164,2 điểm. Các công ty chứng khoán đã đưa ra nhận định diễn biến thị trường ngày 31/7 như sau:

VN-Index vẫn đang bị thử thách

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)
“Xu hướng giằng co phân hóa vẫn đang là đặc điểm nổi bật của thị trường trong các phiên gần đây. Chúng tôi nhận thấy các yếu tố mang tính hỗ trợ tích cực cho thị trường như kết quả kinh doanh quý 2, khả năng sớm hoàn tất TPP và hướng dẫn chi tiết Nghị định 60 vẫn đang được duy trì. 

Vì vậy, nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ danh mục trung hạn nhưng nên thận trọng với danh mục ngắn hạn do VN-Index vẫn đang bị thử thách bởi ngưỡng kháng cự quanh 640 điểm”.  

Sẽ tiếp tục dao động

 

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân Hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC)

“Các dấu hiệu tiêu cực trong phiên trước phai nhạt bớt trong bối cảnh khối ngoại quay trở lại thị trường. Các chỉ số sẽ tiếp tục dao dộng và tích lũy tiếp. Nhà đầu có thể xem xét nâng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục trong trường hợp khối ngoại mua ròng trở lại. Nếu lực mua yếu và khối ngoại quay đầu bán, nhà đâu tư cân nhắc bảo toàn tiền và quan sát thị trường thêm”.  

Tín hiệu tăng chưa rõ ràng

(Công ty Chứng khoán FPT - FPTS)

Phiên giao dịch 30/7 đóng cửa tăng điểm và có tín hiệu sự hồi phục. Tuy nhiên sự sụt giảm của nền thanh khoản so với mức bình quân 20 phiên cho thấy mức độ tin cậy thấp đối với tín hiệu tích cực này.

 

Vẫn trong giai đoạn điều chỉnh tích lũy
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

“VN-Index đang trong giai đoạn giao dịch điều chỉnh tích lũy tại vùng đỉnh do sự suy yếu của dòng vốn khối nội và lực mua suy giảm mạnh của khối ngoại tại nhóm các mã Bluechips. Hiệu ứng từ Nghị định 60 và hiệp định TPP cũng dần suy giảm khiến thị trường thiếu động lực hỗ trợ.  Theo đó, nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ lệ cổ phiếu trong tài khoản ở mức an toàn”.

Thận trọng với danh mục ngắn hạn 

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Xu hướng giằng co phân hóa vẫn đang là đặc điểm nổi bật của thị trường trong các phiên gần đây. Chúng tôi nhận thấy các yếu tố mang tính hỗ trợ tích cực cho thị trường như KQKD quý II, khả năng sớm hoàn tất TPP và hướng dẫn chi tiết Nghị định 60 vẫn đang được duy trì.
Vì vậy nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ danh mục trung hạn nhưng nên thận trọng với danh mục ngắn hạn do VnIndex vẫn đang bị thử thách bởi ngưỡng kháng cự quanh 640 điểm.

 

Ngọc Huệ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo