Quốc tế

Nhật Bản sẵn sàng đối phó Triều Tiên phóng tên lửa

(DNVN) - Nhật Bản đã áp dụng mọi biện pháp sẵn sàng cho khả năng Triều Tiên tiến hành phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa.

Tin tức trên báo VOV, Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết, Chính phủ Nhật Bản đã chỉ đạo Lực lượng phòng vệ sẵn sàng đối phó với mọi tình huống. Tuy nhiên, chi tiết cụ thể lực lượng này sẽ phản ứng như thế nào không được tiết lộ.

Hình ảnh vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh AFP.

Ông Suga khẳng định, Chính phủ Nhật Bản sẵn sàng bảo vệ tính mạng cũng như sự an toàn của người dân và sẵn sàng đáp trả lại mọi tình huống. Nhật Bản sẽ tiếp tục giám sát tình hinh trên bán đảo Triều Tiên và cam kết hợp tác chặt chẽ với Mỹ và Hàn Quốc về vấn đề này.

Trong diễn biến mới nhất, thân nhân của các công dân Nhật Bản bị Triều Tiên bắt cóc đã ký vào kiến nghị kêu gọi chính phủ của Thủ tướng Shinzo Abe đóng băng tài sản của Chongryun, Tổng hội người Triều Tiên tại Nhật Bản. Kiến nghị sẽ được trình lên chính phủ Nhật bản vào ngày 15/4, SCMP đưa tin. Báo Zing news thông tin.

Những người ký tên tin rằng, Chongryun và đặc biệt là cơ quan khoa học của hội này, liên quan tới việc thu thập thông tin về thiết bị và công nghệ được dùng để phát triển vũ khí hạt nhân và chương trình tên lửa đạn đạo của Triều Tiên. Chongryun được coi như đại sứ quán không chính thức của Bình Nhưỡng ở Nhật Bản.

Kiến nghị chỉ ra rằng, theo điều 32 nghị quyết số 2270 của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, các quốc gia thành viên có trách nhiệm đóng băng tài sản các cơ quan Triều Tiên thu thập công nghệ vũ khí của nước ngoài.

Chongryun đã thu được thông tin về synchronoscopes - một công cụ được dùng để đồng bộ hóa cánh quạt tàu bay, máy tính cá nhân và thiết bị lặn biển tiên tiến. Trước đó, hồi đầu tháng 2, Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã chỉ thị bắn hạ tên lửa của Triều Tiên nếu nó đe dọa an ninh của Nhật Bản.

 

Theo kênh truyền hình CNN, tên lửa sắp tới của Triều Tiên có khả năng sẽ vươn tới bờ biển Thái Bình Dương của Mỹ, bang Alaska hoặc đảo Guam trên Thái Bình Dương.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo