Khám phá

Nhật Bản viện trợ 243.000 USD xây phòng học tại Nam Định và Thanh Hóa.

Lễ ký hợp đồng viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Nhật cho Dự án mở rộng Trường tiểu học thị trấn Gôi (huyện Vụ Bản, Nam Định) và Dự án mở rộng trường Trung học cơ sở xã Yên Mỹ (huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa) đã diễn ra sáng 14/6 tại Hà Nội.

(vietnamplus) Trong dự án này, số tiền viện trợ mở rộng trường Trung học cơ sở xã Yên Mỹ là gần 121.000 USD, phần dành mở rộng trường Tiểu học thị trấn Gôi là hơn 121.600 USD.

Trường tiểu học thị trấn Gôi có hai khu nhà với 6 phòng học, được xây dựng từ năm 1980 cho học sinh học 2 ca/ngày. Do không đủ phòng học nên nhiều học sinh phải học nhờ tại nhà văn hóa cách trường 500m. Các phòng học đều đã xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng tới an toàn và sức khỏe của học sinh.

Tương tự, trường Trung học cơ sở xã Yên Mỹ cũng không đủ phòng học cho học sinh. Trường có 2 khu nhà với 5 phòng học xây dựng từ năm 1978 cho học sinh học 2 ca. Thiếu phòng học nên nhiều học sinh phải học nhờ tại nông trường cách trường 4km.

Để tất cả học sinh của trường có thể được học cả ngày trong một môi trường tốt hơn, Chính phủ Nhật Bản đã quyết định viện trợ kinh phí xây thêm 8 phòng học cho mỗi trường.

Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yasuaki Tanizaki cho biết, ông hy vọng dự án này sẽ nâng cao tiêu chuẩn giáo dục, góp phần đào tạo nguồn nhân lực vì sự phát triển của Việt Nam./.

Phạm Mai

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo