Pháp luật

Nhét ma túy vào hậu môn để tuồn vào trại giam

(DNVN) - Sau khi nhận "quà thăm nuôi" từ người nhà, đối tượng nhét ma túy vào hậu môn, trong lúc đi về buồng giam đã bị rơi ra và bị quản giáo phát hiện.

Tin tức trên báo Vnexpress, ngày 29/3, TAND huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) mở phiên sơ thẩm xét xử Nguyễn Văn Thắng (26 tuổi), Nguyễn Thanh Hoàng (28 tuổi) và Ngô Văn Hoàng (29 tuổi) về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, Thắng, Thanh Hoàng và Văn Hoàng là phạm nhân ở cùng buồng giam tại trạm giam Xuân Hà (huyện Thạch Hà). Thèm ma túy, Văn Hoàng nói với Thắng rằng quen người bên ngoài có khả năng tuồn "hàng trắng" vào trại với giá mỗi tép 3,2 triệu đồng và mỗi gam một triệu đồng.

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử. Ảnh báo Zing news.

Vào ngày 23/10/2015, ba phạm nhân đã bàn bạc với nhau việc mua và tuồn ma túy vào trại giam. Thắng nói với Ngô Văn Hoàng là dặn Chung gói heroin vào trong túi bóng đen, bọc bao cao su bên ngoài rồi trộn lẫn vào túi quà cùng ít bánh kẹo. Báo Zing news thông tin.

Nguyễn Thanh Hoàng dự định, khi có vợ vào thăm sẽ lấy ma túy nhét vào hậu môn nhằm qua mặt an ninh. Ngày 27/10/2015, ba phạm nhân tiếp tục bàn để mua thêm ma túy đá vào trại giam. Thắng đã gọi điện cho người yêu tên Ly ở Hà Nội chuyển tiền 2 lần (8,5 triệu đồng) cho 1 người quen của Chung.

Khoảng 10h ngày 2/11/2015, tại trại giam Xuân Hà, Nguyễn Thanh Hoàng được phép ra gặp người nhà vào thăm nuôi. Tại đây, Hoàng nhận 1 cục mực mài (thực chất là ma túy đá) rồi nhét vào hậu môn.

Người nhà cũng đưa cho Hoàng 4 túi quà, trong này có 1 túi chứa heroin. Khi đi qua cổng, cán bộ trực trại đã yêu cầu mở kiểm tra thì phát hiện 1 gói nhỏ bọc bằng túi bóng đen cho vào bao cao su, đó là heroin (khoảng hơn 5 gam).

Theo khai nhận của phạm nhân Hoàng, trong quá trình di chuyển, số ma túy đá nhét vào hậu môn đã bị rơi ra ngoài. Cán bộ trại giam đã lập biên bản và thu giữ toàn bộ vật chứng. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Văn Thắng 8 năm 6 tháng tù, Nguyễn Thanh Hoàng 7 năm 6 tháng và Ngô Văn Hoàng 7 năm tù.

 

Trong vụ án này còn có một số nghi phạm (người nhà Nguyễn Thanh Hoàng, người yêu Thắng...) có liên quan nhưng quá trình điều tra chưa, hoặc không chứng minh được hành vi phạm tội nên cơ quan CSĐT nhắc nhở cảnh cáo. Riêng người bán ma túy cho 3 phạm nhân là tên Chung chưa rõ thông tin, lại lịch cụ thể nên nhà chức trách tách ra một vụ án khác để điều tra.

Nên đọc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo