Tin tức - Sự kiện

Nhiều hãng hàng không châu Âu chịu ảnh hưởng sau vụ khủng bố Paris

(DNVN) - Hãng hàng không Pháp Air France hiện đang đối mặt với tình trạng lượng khách sụt giảm sau vụ tấn công khủng bố ở Paris hồi tuần trước.

Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn hàng không Pháp - Hà Lan Air France KLM, ông Alexandre de Juniac rõ ràng những vụ tấn công khủng bố thủ đô Paris được coi là thảm kịch đã để lại hậu quả, song hiện vẫn còn quá sớm để nói về mức tác động đối với hoạt động hàng không.

Thừa nhận trên CNBC hôm 21/11, ông Alexandre cho biết số lượt hủy đặt chỗ đã vượt quá số lượt đăng ký đặt chỗ mới.

Hãng Air France chứng kiến tình trạng hủy đặt chỗ cao hơn đặt chỗ mới.

 Đây được xem là một dấu hiệu đáng lo ngại đầu tiên đối với hãng hàng không quốc gia PhápDự kiến, Air France sẽ công bố số liệu về hoạt động trong tháng 11 của hãng vào ngày 8/12.

Cổ phiếu của Air France-KLM và Tập đoàn khách sạn Pháp Accor đã rớt giá hồi đầu tuần do các lo ngại về việc sụt giảm đặt chỗ và đặt phòng nhưng đã phục hồi nhẹ hôm 20/11. 

Theo thống kê, loạt vụ tấn công khủng bố tại Paris đã tác động khá mạnh tới một số ngành kinh tế của Pháp, đặc biệt du lịch do Paris là một trong những thành phố thu hút khách du lịch lớn nhất thế giới.

Trong khi đó, một số hãng hàng không khác ở châu Âu cũng thừa nhận lưu lượng vận tải bằng hàng không giảm khi các hãng này cho phép hành khách hoãn hủy vé kể từ sau những vụ tấn công khủng bố tại Pháp.

Hãng hàng không Đức Air Berlin nói hãng cũng đang chứng kiến tình trạng đặt chỗ sụt giảm sau vụ tấn công. Người phát ngôn của hãng hàng không Norwegian Air của Na Uy cũng cho biết hãng chưa có số liệu thống kê chính xác, nhưng số hành khách hủy các chuyến bay tới Paris cũng tăng cao hơn so với thời điểm trước khi xảy ra khủng bố.

 

Duy chỉ có Ryanair, hãng hàng không lớn nhất châu Âu thông báo số hành khách đặc vé, trong đó bao gồm cả các chuyến bay tới Pháp vẫn cao hơn so với thời điểm năm ngoái.

Thu Phương (Theo Reuters)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo