Quốc tế

Nhóm khủng bố Brussels định tấn công nước Pháp lần 2

(DNVN) - Nhóm khủng bố đứng sau các vụ đánh bom ở Brussels hồi tháng 3 đã lên kế hoạch tấn công nước Pháp lần thứ 2 nhưng chuyển hướng sang tấn công Bỉ.

Tin tức trên báo Dân trí, theo BBC, Mohamed Abrini, nghi phạm còn sống trong vụ đánh bom tại Brussels và bị bắt mới đây, thừa nhận rằng nhóm ban đầu lên kế hoạch một vụ tấn công lần 2 tại Pháp. Nhưng khi nghi phạm Salah Abdeslam bị bắt thì chúng đã quyết định tấn công Brussels. 

 Nghi phạm Mohamed Abrini định tấn công Pháp lần thứ 2. Ảnh báo Pháp luật TP.HCM.

Abrini cũng được cho là đã thú nhận là kẻ đánh bom thứ 3 trong vụ tấn công ở sân bay Zaventem (Brussels), chạy trốn khỏi hiện trường mà không kích hoạt thiết bị nổ.

Các cuộc điều tra nhằm vào vụ khủng bố tại Paris đã cho thấy nhiều trong số những kẻ tấn công sống tại Bỉ, trong đó có các nghi phạm chính Salah Abdeslam và Mohamed Abrini, những kẻ đã lẩn trốn 4 tháng sau các vụ tấn công.

Mohamed Abrini người Bỉ gốc Morocco, 31 tuổi, bị bắt trên đường phố Anderlecht (vùng thủ đô Brussels) chiều 8/4. Trong vụ đánh bom tự sát tại sân bay Brussels, máy ghi hình thu được hình ảnh ba nghi can. Báo Pháp luật TP. HCM thông tin.

Hai tên thiệt mạng trong khi đánh bom tự sát, riêng tên thứ ba mặc áo vest trắng, đội mũ đen đã bỏ xe hành lý lại và đào thoát. Cơ quan công tố Bỉ cho biết Abrini khai sau vụ đánh bom hắn đã cởi áo vest vứt vào thùng rác và bán lại chiếc mũ đen.

Cùng ngày Abrini bị bắt, cảnh sát Bỉ cũng đã bắt giữ Osama Krayem 23 tuổi. Theo cơ quan công tố Bỉ, đây là tên thứ hai trong vụ đánh bom tự sát ở trạm tàu điện ngầm ở Brussels hôm 22/3. Máy ghi hình thu được hình ảnh hắn cùng đi với tên đánh bom Khalid El Bakraoui. Hắn đã mua túi đựng chất nổ dùng trong cả hai vụ đánh bom ở sân bay và tàu điện ngầm tại Brussels.

 

Osama Krayem người Thụy Điển, có cha mẹ là dân nhập cư Syria. Báo chí Thụy Điển đưa tin tên này vốn là con nghiện, sau đó sang Syria và đầu năm 2015 đã đăng trên Facebook ảnh cầm súng với cờ IS.

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo