Khám phá

Những điều bạn chưa biết trên YouTube

Tất cả người dùng mọi lứa tuổi đều thích truy cập, trang web video trực tuyến YouTube tiềm ẩn nhiều tính năng tiện dụng. Hãy cùng khám phá.

Khám phá các trailer giới thiệu một bộ phim mới, tìm thấy một đoạn video trước đây, thưởng thức một đoạn video hài hước với bạn bè: trong tất cả tình huống này, YouTube đã trở thành một địa chỉ không thể bỏ qua. Mỗi tháng, trang web này hút hơn một tỷ người truy cập. Họ kết nối YouTube từ điện thoại di động, máy tính hay từ ti vi. Ở Pháp, 70% người dùng Internet trong độ tuổi từ 13 đến 64 thường xuyên truy cập trang web này, theo một nghiên cứu của Viện Ipsos.

 
Đối với giới trẻ, YouTube chỉ đơn giản là phương tiện thay thế cho truyền hình. Và ngày càng nhiều người truy cập đăng tải trên trang mạng này những video cá nhân của họ để ghi lại một thời điểm đặc biệt, chia sẻ những kỷ niệm hoặc khoe thành tích thể thao, ẩm thực hay âm nhạc. Mỗi phút, 100 giờ video được tải lên YouTube ... Tuy vậy trang web này rất ít khi được khai thác hết tính năng. Bởi vì trên đó, bạn có thể thấy đầy đủ các tính năng hữu ích, các tính năng nâng cấp giúp cải thiện dịch vụ, những bất ngờ nho nhỏ làm hài lòng khách truy cập thường xuyên nhất.
 
Dùng bàn phím để xem video
 
Thường xuyên không rõ nét khi bạn xem một bộ phim trên máy tính của mình. Bạn sử dụng chuột để tăng âm lượng hoặc di chuyển đến đoạn phim sau. Dùng bàn phím vẫn tiện lợi hơn. Di chuyển phím mũi tên lên hoặc xuống để tăng hoặc giảm âm lượng. Và di chuyển mũi tên bên trái hoặc phải để xem đoạn trước hoặc đoạn sau 5 giây của video. Nhấn thanh space để tạm dừng và tiếp tục phát video. Cuối cùng, bàn phím số sẽ cho phép bạn di chuyển các đoạn trong video : ấn phím 5 để xem đoạn giữa, ấn phím 3 để xem đoạn cách lúc khởi đầu 1/3 thời gian phát và ấn phím 0 để quay lại xem từ đầu.
 
Chọn lọc kết quả tìm kiếm
 
Kết quả tìm kiếm trên YouTube không đáp ứng yêu cầu của bạn ? Biết rằng bạn có thể lọc tìm kiếm để có được danh sách phù hợp với tiêu chí mà bạn đặt ra. Đầu tiên, bạn đánh một từ khóa hoặc một tiêu đề của đoạn video vào ô tìm kiếm, sau đó nhấn vào nút "Chọn lọc" hiển thị trong ô này. Do vậy, bạn có thể giữ lại những video HD (có chất lượng hiển thị cao), những video có phụ đề hoặc hạn chế các kết quả tìm kiếm theo thời gian và ngày cập nhật của video.
 
Gửi đường link đoạn video mà bạn cần nhấn mạnh
 
Như 44% người Pháp, bạn gửi qua email hoặc tin nhắn SMS một đường link video mà bạn thích trên YouTube. Và khi bạn muốn thu hút sự chú ý của một người đối với một đoạn trong video, bạn chú thích rõ: "Hãy xem từ đoạn 11 phút 42 giây nhé". Bạn có thể làm điều đó tốt hơn. Di chuyển con chuột đến đoạn video mà bạn vừa nhấn mạnh. Cài đặt chế độ tạm dừng video và nhấp vào chuột phải. Sau đó chọn "URL của video trong thời điểm hiện tại", sau đó sao chép địa chỉ xuất hiện trong cửa sổ nhỏ. Dán đường link này vào email hay tin nhắn của bạn khi người nhận nhấp chuột vào nó, video sẽ tự động bắt đầu tại thời điểm bạn chọn.
 
Xem phim có bản quyền
 
Bất chấp những nỗ lực của YouTube để bảo vệ quyền tác giả, chúng tôi vẫn tìm thấy một bộ phim hoàn chỉnh, gồm cả phim Pháp, được người sử dụng đăng tải bất hợp pháp trên trang mạng này. Nhưng bạn cũng có thể xem bộ phim dài tập trên YouTube miễn phí và hợp pháp. Chủ yếu là những bộ phim cũ, bản quyền đã hết hạn, những bộ phim dành cho tất cả mọi người hoặc được tác giả đăng lên, một lượng lớn trong đó là khoa học viễn tưởng, phiêu lưu, kinh dị và hài kịch những năm 1920-1950.
 
Thay đổi phụ đề
 
Bạn thích phụ đề màu vàng và phông chữ lớn hơn ? Nhấp vào biểu tượng phụ đề sau đó "Option" và bạn có thể tùy chỉnh phong cách của văn bản, thay đổi màu sắc, tăng kích thước và thậm chí điều chỉnh độ sáng của màn hình nền. Làm tương tự : khi xem video, bấm phím “+” trên bàn phím để phóng to các ký tự và nhấn phím “-“để thu nhỏ chúng.
 
Hiển thị toàn màn hình
 
Để xem video toàn màn hình, chỉ cần nhấp vào biểu tượng khung ở góc dưới bên phải của nó. Cũng có thể phóng to video bằng cách nhấp vào biểu tượng hình chữ nhật. Nhưng có thể làm nhiều hơn thế : Thay thế trong địa chỉ của video “watch? v =” bằng “/v/” và video sẽ được hiển thị toàn màn hình. Bạn có thể kéo các cạnh để điều chỉnh chiều cao và chiều rộng của video đó.
 
Làm mới âm thanh gốc của video
 
Nếu có những đoạn track âm thanh trên video mà bạn đăng tải không thể nghe được, nhiễu hoặc không tồn tại, bạn có thể thay thế chúng hoặc kết hợp với âm nhạc khác. Đăng nhập vào tài khoản của bạn và nhấp vào biểu tượng bánh xe răng để chọn "Video Manager". Chuyển sang chế độ xem danh sách (nút bên phải), nhấp vào hình tam giác bên cạnh nút "Edit" và chọn "âm thanh". Sau đó chọn danh sách âm nhạc phù hợp với đoạn video của bạn. Di chuyển thanh trượt xuống dưới đoạn video để kết hợp âm nhạc mà bạn chọn với âm thanh gốc. Sau khi hoàn tất, bấm nút "Save".
 
Chức năng giải trí
 
Bạn cũng có thể giải trí trên YouTube. Và khám phá những điều bất ngờ thú vị. Ví dụ, trong khi xem video, click vào vùng trống bên trái, sau đó bấm phím “1980”. Thế là bạn có thể chơi game Missile Command, một trò chơi arcade những năm 1980.
VnMedia
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo