Tin tức - Sự kiện

Những món quà Tết dương lịch tặng bố mẹ, người thân

(DNVN) - Qùa Tết biếu bố mẹ, người thân là cách bạn thể hiện tấm lòng của mình. Để chọn được những món quà Tết dương lịch ý nghĩa, bạn có thể tham khảo những gợi ý dưới đây.

Những món quà Tết chính là tình cảm chân thành chúng ta trao đến bố mẹ và người thân trong năm mới. Quà biếu còn được gửi gắm vào đó lời chúc năm mới an khang, tốt lành, thịnh vượng, ước vọng về sức khỏe và hạnh phúc dồi dào. Dưới đây là gợi ý những món quà biếu bố mẹ vào dịp Tết dương lịch 2016: 

Thiệp mừng năm mới

Thiệp  mừng là món quà đơn giản, ý nghĩa mừng năm mới.

Đối với bố mẹ, tình yêu thương và sự kính trọng từ đứa con mới là món quà quý giá nhất. Vì thế, nếu bạn không có khả năng về tài chính, chỉ cần một tấm tiệp nhỏ ghi dòng chữ “Con yêu bố mẹ” cũng đủ khiến bố mẹ cảm động. 

Một tấm thiệp chúc mừng năm mới là một cách giản đơn và chân thành nhất để thể hiện tình cảm, sự quan tâm và hiếu kính của bạn với bố mẹ yêu dấu của mình đấy. Hãy cho bố mẹ một điều tuyệt vời vào năm mới nhé! 

Bộ tranh, chữ 

Tết đến tất cả mọi người thường có xu hướng mua tranh hoặc mua chữ để treo trong nhà và tặng những người thân yêu của mình. Bộ tứ quý mai, lan, cúc, trúc tranh phúc lộc thọ đều mang ý nghĩa cầu bình an, may mắn, hạnh phúc và sung túc cho năm mới.

Vật dụng gia đình

 

Ảnh Internet.

Nếu bạn có khả năng tài chính, hãy mua cho bố mẹ những vật dụng cần thiết mà nhà bạn chưa có như máy giặt, máy hút bụi, lò vi sóng… Một chiếc lò nướng có thể làm cho gia đình bạn được thưởng thức nhiều món ăn hơn. 

Một chiếc máy giặt có thể giúp mẹ đỡ vất vả hơn. Những món đồ gia dụng cho gia đình thường không quá đắt nhưng lại là món đồ thiết yếu và giúp mẹ hoàn thiện bộ dụng cụ nấu bếp và gia dụng của mình đấy. 

Đó là những món quà biếu bố mẹ dịp Tết dương lịch năm 2016 mà bạn có thể tham khảo và dành tặng cho bậc sinh thành của mình những món quà đặc biệt để thể hiện sự quan tâm bố mẹ mình.

Tặng vé máy bay du lịch

Trong những ngày Tết Dương lịch 2016, một chuyến du lịch hoặc đi chơi cùng cả nhà hoặc cùng bạn bè quả là một một món quà tinh tế. Bởi lẽ qua mỗi chuyến đi, người ta không chỉ thêm hiểu biết đó đây, mà còn được trang bị thêm những hành trang, và có thêm những kỷ niệm ngọt ngào, ý nghĩa.

 

Hơn nữa, các hãng máy bay thường xuyên có những đợt giảm giá trong đợt này. Vì vậy đừng quá lo lắng tới chuyện tiền bạc hay xem đây là một món quà quá “xa xỉ” nhé.

Tặng bộ lịch “tự thiết kế” 

Ảnh minh họa.

Lịch là một món đồ không thể thiếu mỗi độ xuân về. Bạn sẽ dùng lịch để ghi chú lại những dấu mốc quan trọng cho những việc cần làm trong một năm sắp tới. Nếu bạn có ý định tặng một bộ lịch cho bạn bè, người thân, bộ lịch sẽ càng ý nghĩa hơn khi ghi dấu những khoảnh khắc tươi sáng, hạnh phúc giữa bạn và người được tặng.

Rượu, bia

Người xưa hay đựng rượu trong quả bầu, sau này là bầu rượu bằng gốm. Người ta tặng nhau những bầu rượu ngon nhất, quý nhất bởi theo họ, đó chính là nơi chứa đựng tinh túy của trời đất.

 

Bầu rượu sẽ đem đến sự sung túc, phồn vinh cho cả nhà trong năm mới. Ngày nay, bầu rượu đã được thay thế bằng chai rượu hiện đại, hoặc bia nhưng ý nghĩa vẫn không có gì thay đổi. 

Tuy nhiên, trong nhịp sống hiện đại, biếu rượu bia ngày Tết mang nhiều ý nghĩa tiêu cực hơn và chúng ta nên hạn chế uống say trong những ngày này.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo