Khám phá

Những smartphone trượt giá mạnh nhất năm 2012

Các dòng máy martphone của những ‘ông lớn’ như Samsung, Nokia, HTC, Sony hay LG đều góp tên trong danh sách này.

1. HTC

 

HTC One X có giá 16,5 triệu đồng thời điểm bán vào tháng 4 (kèm tai nghe Beats Solo trị giá 4 triệu đồng và gói cước ưu đãi của Viettel trị giá 3,7 triệu đồng) và 15,3 triệu đồng không tặng kèm tai nghe. Sau 8 tháng kể từ ngày ra mắt, HTC One X đã có vài lần giảm giá và hiện có giá chính hãng còn 13,59 triệu đồng, đã giảm 1,7 triệu đồng so với lúc bán ra.



Các dòng máy khác của hãng như HTC One S, HTC One V, HTC Desire V đều có mức giảm từ 1 triệu đến 2 triệu đồng.

2. Samsung



Galaxy S III và Galaxy Beam là 2 cái tên được nhắc đến trong danh sách này của Samsung với mức giá giảm từ 2 đến 3 triệu đồng.

3. LG



LG Prada 3.0 là smartphone thời trang bán ra vào tháng 3 với giá 14,2 triệu đồng. Sau 9 tháng, Prada 3.0 hiện chỉ còn 7,9 triệu đồng, giảm 6,3 triệu đồng so với lúc ra mắt.

4. Nokia

Do không được cập nhật lên hệ điều hành Windows Phone 8 mới, các mẫu Windows Phone 7.5 của Nokia giảm giá khá mạnh trong thời gian cuối năm.



Trong đó, điển hình là Nokia Lumia 800 là smartphone chạy Windows Phone 7.5 được Nokia bán ra tại Việt Nam vào tháng 4 với giá chính hãng 10,6 triệu đồng. Sau 8 tháng ra mắt, Lumia 800 đã trải qua vài lần giảm giá và hiện còn 8 triệu đồng, giảm đi 2,6 triệu đồng so với lúc bán ra.

5. Sony


 
Trong danh sách ‘đen’, các mẫu giảm giá mạnh hơn cả của Sony là Xperia P, Xperia S và Xperia Ion. Mức giảm của các máy này dao động trong khoảng từ 3 đến 4 triệu đồng.  
 
 
Thu Hà (Theo GenK)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo