Xã hội

Nổ bóng bay đêm trung thu: Nạn nhân đã qua cơn nguy kịch

(DNVN) - Sau gần một ngày được điều trị tại bệnh viện Hữu nghị Việt Nam Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình), các nạn nhân vụ nổ bong bóng bay đã ổn định sức khỏe.

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, vào khoảng 21h tối 15/9, khi hàng trăm người dân đưa con em đi vui tết trung thu, đang xem múa lân ở đường 36M, ở TP Đồng Hới, Quảng Bình thì xảy ra vụ nổ bóng bay.

Chị Nguyễn Thị Thanh Diệp là trường hợp bị nặng nhất trong số các nạn nhân vụ nổ bóng bay. Ảnh: Văn Được/Zing news.

Cụ thể, một chùm bóng bay có bơm khí Hidro đã phát nổ giữa đám đông làm 9 người ở gần đó bị thương sau vụ nổ.  Bệnh viện Việt Nam - Cuba Đồng Hới cho biết đã tiếp nhận 6 bệnh nhân từ 4 - 33 tuổi vào cấp cứu sau khi xảy ra sự việc nổ bóng bay nói trên. Tình trạng chung của các nạn nhân là bị bỏng khá nặng. Quá trình hồi sức cấp cứu vẫn đang được các bác sĩ tiến hành.

Trao đổi với phóng viên báo Zing news, chị Nguyễn Thị Thanh Diệp (33 tuổi, trú phường Nam Lý), nạn nhân bị nặng nhất trong vụ nổ cho biết, vụ nổ xảy ra sau khi một thanh niên bật lửa đốt sợi dây buộc chùm bong bóng bay. 

Chị Diệp đẩy xe cho 2 con (6 tuổi và 3 tuổi) đi chơi đêm hội Trung thu do Đoàn phường Nam Lý tổ chức. Khi ban tổ chức tuyên bố phá cỗ thì người phụ nữ này để chiếc xe cùng 2 con nhỏ bên lề đường rồi chạy đến chùm bong bóng bay để giựt vài cái cho con gái 3 tuổi.

"Lúc đó, tôi đang cúi đầu vào chùm bong bóng để bứt thì có một thanh niên bật lửa để đốt sợi dây. Tôi chỉ nghe những tiếng nổ bụp bụp rồi thấy mặt và 2 tay nóng rát", nữ nhân viên Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Quảng Bình kể lại.

Sau khi bị bỏng, tối tăm mặt mũi, chị Diệp vẫn cố tìm các con đang ở cách vụ nổ một đoạn không xa rồi điện thoại cho người thân đến đón con mới vào bệnh viện cấp cứu. 

 

Theo một phụ nữ khác (xin giấu tên) có con gái bị bỏng do vụ nổ cho biết chùm bóng còn khoảng 30 quả phát nổ. Số bóng này bị vụ nổ làm nát vụn không còn một quả nào. 

Bác sĩ Nguyễn Văn Thành, Trưởng Khoa chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam Cu Ba Đồng Hới cho biết tối 15/9 có 9 trường hợp bị bỏng cấp độ 1 và 2 được đưa vào cấp cứu. 3 trường hợp nhẹ nhất được bệnh viện cho về nhà điều trị sau khi sơ cứu. Đến sáng 16/9, một trường hợp khác vào nhập viện điều trị. 

"Hiện tại, cả 7 bệnh nhân đều ổn định sức khỏe, hồi phục tích cực tại Khoa chấn thương chỉnh hình. Những bệnh nhân này chỉ bị bỏng cấp độ nhẹ, chỉ bị nóng rát như cháy nắng (cấp độ 1) và lên các bọng nước do bị cháy (cấp độ 2) gây tổn thương vùng da bên ngoài. Các bệnh nhân bị bỏng do cháy nổ", bác sĩ Thanh nói. 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo