Khám phá

Nokia EOS: điện thoại siêu máy ảnh

Hãng Nokia đang lên kế hoạch tung ra thị trường một mẫu điện thoại mới chạy Windows Phone có tên mã (codename) là EOS với khả năng chụp ảnh siêu nét đúng nghĩa công nghệ PureView.

Theo các nguồn tin thân cận với những kế hoạch của hãng điện thoại Phần Lan tiết lộ rằng mẫu điện thoại mới này sẽ trang bị một cảm biến ảnh tương tự trên chiếc 808 PureView - mẫu điện thoại hỗ trợ chụp ảnh độ phân giải 41 megapixel.

Nguồn tin của The Verge cũng khẳng định nhà mạng AT&T tại Mỹ sẽ bán sản phẩm này vào cuối năm nay.

Việc bổ sung cảm biến chụp ảnh công nghệ PureView lên dòng Windows Phone đồng nghĩa với thực tế chiếc Nokia EOS chắc chắn sẽ được xếp vào dòng điện thoại Lumia cao cấp.

Đáng chú ý, một nguồn tin thậm chí còn gợi ý rằng mẫu EOS sẽ xuất hiện trong một kiểu dáng thiết kế hoàn toàn mới, trang bị vỏ ngoài bằng nhôm thay vì là polycarbonate như các dòng Lumia hiện tại.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, biết đâu được EOS lại chính là mẫu Catwalk vốn được tin sẽ là "hậu duệ" của chiếc Lumia 920.

Hay nói cách khác, EOS hay Catwalk chỉ là một phần trong kế hoạch làm mới vòng đời sản phẩm của hãng Nokia bằng cách thay đổi "ngôn ngữ thiết kế" với những góc cạnh có phần vuông vức hơn.

Bản tin trên The Verge cũng nêu rõ, Nokia đang phát triển một dòng máy tính bảng riêng chạy hệ điều hành Windows RT và dự kiến ra mắt sản phẩm này trong đầu năm 2013.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo Thanh Niên)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo