Khám phá

Nokia thử nghiệm Android trên máy tính bảng

Nokia vẫn “nói không” với smartphone sử dụng nền tảng Android, tuy nhiên, hãng công nghệ Phần Lan này vẫn đang bỏ ngỏ khả năng sử dụng nền tảng của Google cho phân khúc máy tính bảng của mình.

Trong một bài phỏng vấn với giới truyền thông tại Úc, khi được hỏi liệu Nokia có dự định đặt chân vào phân khúc máy tính bảng hay không và nếu có hãng sẽ sử dụng nền tảng nào cho sản phẩm của mình, CEO Stephen Elop cho biết Nokia đang “cân nhắc mọi tùy chọn về nền tảng sử dụng” nếu đặt chân vào phân khúc máy tính bảng.

“Chúng tôi sẽ cân nhắc mọi sự lựa chọn (bao gồm cả Android lẫn Windows)… Điều quan trọng là mang lại sự đồng bộ cho người sử dụng. Chẳng hạn nếu đang sử dụng Lumia 920 với nền tảng Windows Phone, bạn sẽ muốn có một chiếc máy tính bảng hay PC sử dụng Windows… điều này sẽ mang lại cho người dùng cơ hội trải nghiệm đồng bộ với nhau”, Elop cho biết.

Mặc dù nhận định của Elop cho thấy Nokia đang nghiêng hẳn về phía Microsoft với nền tảng Windows nếu như hãng công nghệ Phần Lan đặt chân vào phân khúc máy tính bảng, nhưng với thông tin “cân nhắc mọi sự lựa chọn” có nghĩa rằng Android vẫn còn cơ hội để “kết duyên” cùng Nokia.

Stephen Elop cũng giải thích lý do tại sao Nokia chưa vội đặt chân vào phân khúc máy tính bảng bởi lẽ hãng đang muốn nhìn vào kết quả chiếc máy tính bảng Surface của Microsoft để tự rút ra bài học cho riêng mình trước khi vội vã đặt chân vào phân khúc có sự cạnh tranh khốc liệt này.

“Chúng tôi đang nghiên cứu thị trường một cách kỹ càng. Khi Microsoft giới thiệu chiếc máy tính bảng Surface, chúng tôi đã học hỏi được từ đó và hiểu được cách thức phù hợp để gia nhập vào thị trường máy tính bảng, tại thời điểm thích hợp”, Elop cho biết.

Việc Nokia đặt chân vào phân khúc máy tính bảng, thị trường công nghệ sôi động hàng đầu hiện nay bên cạnh thị trường smartphone, là điều được cho là sẽ xảy ra một sớm một chiều.

Tuần trước Nokia đã gửi thư mời đến giới truyền thông để sẵn sàng cho ngày mở màn của mình tại Hội nghị di động thế giới MWC 2013 sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 25/2 tới đây.

Tại MWC 2012, Nokia đã cho ra mắt chiếc smartphone với camera “khủng” PureView 808, còn tại triển lãm lần này, giới công nghệ tin rằng Nokia sẽ cho ra mắt chiếc máy tính bảng đầu tiên sử dụng nền tảng Windows RT, vốn đã xuất hiện cách đây khá lâu dưới dạng các tin đồn.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo Dân Trí)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo