Khám phá

Nokia thua trắng Apple trong cuộc chiến thẻ SIM

Apple đã chiến thắng cuộc chiến về tiêu chuẩn thẻ SIM cỡ nhỏ dành cho điện thoại di động hiện nay. Với thiết kế đó, nano SIM của Apple có kích cỡ nhỏ hơn 40% so với các loại SIM điện thoại hiện nay.

Ngày 1/6, Viện Tiêu chuẩn Viễn thông châu Âu (ETSI) đã chấp nhận chuẩn thẻ SIM của Apple có tên gọi nano-SIM. Đặc điểm kỹ thuật của Apple đánh bại các đề xuất của Nokia, RIM và Motorola Mobility trước đây.



Nano SIM có kích cỡ 12,3x8,8x0,67mm, nhỏ hơn 40% so với thiết kế thẻ SIM nhỏ nhất hiện nay. Loại SIM này được đóng gói và có khả năng tương thích ngược với thiết kế thẻ SIM hiện nay. Thiết kế mới sẽ cung cấp các chức năng giống như thẻ SIM hiện nay.



Theo phát ngôn viên của  ETSI, tổ chức này không đưa ra nhiều thông tin chi tiết về cuộc bỏ phiếu hoặc đặc điểm kỹ thuật của nano SIM, chỉ nói rằng họ đã tán thành chuẩn Nano SIM của Apple.


Cả RIM và Nokia đã cố gắng hết sức để đánh bại những nỗ lực của Apple về chuẩn Nano SIM. Về phần mình, Nokia cáo buộc Apple lợi dụng quá trình tiêu chuẩn hóa và nói rằng họ sẽ không cấp phép bằng sáng chế cần thiết liên quan đến đề nghị của Apple nếu ETSI chấp thuận tiêu chuẩn của Apple.



Tuy nhiên, lời đe dọa đó đã được Nokia rút lại. Công ty tin rằng, ETSI đã có cách để giải quyết mối quan tâm ban đầu của họ trong quá trình tiêu chuẩn hóa. Hiện ETSI đang chuẩn bị cấp giấy phép bằng sáng chế cần thiết để thực hiện các tiêu chuẩn theo các điều khoản FRAND.



Tuy nhiên, Nokia không mấy hài lòng về kết quả này. Theo Nokia, Nano SIM được lựa chọn có kỹ thuật kém và không phù hợp với nhiều ứng dụng. Nokia tin rằng, micro-SIM hiện nay của Nokia vẫn tiếp tục được nhiều nhà sản xuất lựa chọn.



Theo ETSI, khi nano SIM đi vào sản xuất, kích thước nhỏ hơn sẽ tiết kiệm được không gian bên trong của điện thoại, tăng chỗ để bổ sung bộ nhớ và nguồn pin lớn hơn, giúp các nhà sản xuất có thể tạo ra những thiết bị siêu mỏng.

 

 

Theo VnMedia

 

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo