Quốc tế

Nóng: Máy bay chở khách lại đột ngột mất tích ở Indonesia

(DNVN) - Hãng hàng không Aviastar của Indonesia xác nhận đã mất liên lạc với một chiếc máy bay chở khách từ sáng sớm nay 2/10 tại vị trí cách nơi tìm kiếm xác máy bay MH 370 không xa.

Hiện thông tin về số người trên khoang chưa thống nhất giữa các nguồn tin, khi tờ Jakarta Post đưa tin có 13 người đi máy bay, gồm ba thành viên tổ bay và 10 hành khách. AP lại cho biết máy bay chở 10 người, gồm ba thành viên tổ bay và 7 hành khách trong đó có 3 trẻ em.

Máy bay nhỏ loại Twin Otter của hãng hàng không AviaStar.
Máy bay nhỏ loại Twin Otter của hãng hàng không AviaStar.

Chiếc máy bay đã bị mất liên lạc khi đang chở khách từ tỉnh Masamba đến Makassar, thuộc nam Sulawesi, Indonesia. Chiếc máy bay cất cánh tại Masamba vào lúc 6 giờ 36 phút sáng (giờ địa phương) và dự định sẽ hạ cánh tại Makassar vào lúc 7 giờ 30 phút.

 

 

Được biết, máy bay nhỏ loại Twin Otter của hãng hàng không Aviastar đang lưu thông trên không phận miền Nam tỉnh Sulaweis thì mất tín hiệu liên lạc khi chỉ còn 30 phút nữa là hạ cánh xuống sân bay thủ đô Makassar.

Năm 2009, một máy bay cũng của hãng Aviastar mang số hiệu BAe 146-300 PK-BRD đã không tiếp đất thành công xuống sân bay Wamena và đâm thẳng vào núi.

 

 Đây là vụ máy bay mất tích thứ 2 trong năm của các hãng hàng không Indonesia. Hôm 16/8, máy bay tầm ngắn ATR-42 số hiệu TGN267 của hãng Trigana Air rơi. Máy bay chở 54 người gồm 5 thành viên phi hành đoàn, 44 người lớn và 5 trẻ nhỏ. Toàn bộ số người trên máy bay thiệt mạng.

Ngành hàng không của Indonesia bị đánh giá thuộc vào danh sách tồi tệ nhất thế giới với quá khứ nhiều lần gặp tai nạn máy bay rơi. Phần lớn các hãng hàng không ở nước này đã bị cấm bay vào không phận Châu Âu. Tuy nhiên, số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ hàng không ở Indonesia lại tăng mạnh.
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo