Quốc tế

Vụ máy bay Indonesia rơi: Đã tìm thấy 53 thi thể nạn nhân

(DNVN) - Cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia sáng nay 18/8 cho biết lực lượng tìm kiếm đã tiếp cận được hiện trường chiếc máy bay ATR 42 chở 54 người của hãng hàng không "tai tiếng" Trigana Air rơi ở tỉnh Papua hẻo lánh.

Ông Bambang Soelistyo, Giám đốc Cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia (BASARNAS) xác nhận đội cứu hộ đã tiếp cận được hiện trường nơi máy bay rơi vào lúc 9h30’ sáng nay 18/8.

“Chiếc máy bay đã bị phá hủy hoàn toàn. Tất cả những gì còn lại chỉ là những mảnh vỡ vụn và một phần máy bay thì đã bị thiêu rụi. Vết cháy có thể được nhìn thấy trên một số mảnh vỡ.” - Ông Bambang cho biết.

Bộ Giao thông Indonesia mới đây cho biết họ đã tìm thấy thi thể của 53 nạn nhân trong vụ rơi máy bay. Phát ngôn viên của Bộ, ông Julius Adravida Barata cho biết hiện chỉ còn 1 em bé sơ sinh chưa tìm được xác.

Hiện trường máy bay rơi nhìn từ trên cao.
Hiện trường máy bay rơi nhìn từ trên cao.

Tuy nhiên, vụ quan chức này cũng nói thêm rằng đội cứu hộ vẫn chưa thể thu thập những thi thể này vì thời tiết rất xấu. Ông khẳng định các thi thể này sẽ được đưa đến sân bay Oksibil để chuyển về Jayapura trong thời gian sớm nhất.

Ngoài ra, đội cứu hộ cũng đang nỗ lực tìm kiếm các hộp đen của máy bay ghi lại dữ liệu hành trình bay để phục vụ công tác điều tra nguyên nhân tai nạn.

Cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia cho biết họ đã chia lực lượng cứu hộ mặt đất làm hai nhóm, mỗi nhóm 50 người phối hợp với lực lượng tìm kiếm trên không gồm 11 máy bay dân sự và quân sự.

Bên cạnh đội cứu hộ, còn có khoảng 100 dân làng sinh sống tại Oksibil và người thân của những hành khách đi trên chuyến bay tình nguyên tham gia vào hoạt động cứu nạn.

Người nhà nạn nhân tìm tên người thân trong danh sách hành khách tại sân bay Sentani.
Người nhà nạn nhân tìm tên người thân trong danh sách hành khách tại sân bay Sentani.

Trước đó, ngày 17/8, hai máy bay tìm kiếm đã phát hiện những mảnh vỡ nhỏ ở khu vực núi non hiểm trở của tỉnh Papua, miền đông Indonesia. Các nhà chức trách ngay sau đó đã cử hai nhóm tới hiện trường bằng đường bộ.

 

Chiếc máy bay số hiệu TGN267 của Trigana Air mất liên lạc chiều ngày 16/8 trong điều kiện thời tiết xấu khi đang hành trình từ Jayapura, thủ phủ của Papua để đến Oksibil ngay phía nam thành phố. Trên khoang có tổng cộng 54 người, trong đó có 5 trẻ nhỏ.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật tin tức mới nhất về vụ việc trên đến bạn đọc.

Thu Phương (Theo BBC/ Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo