Đời sống

Nữ doanh nhân Lâm Đồng bất ngờ tử vong tại Trung Quốc

(DNVN) - Bà Hà Thúy Linh, Phó Chủ tịch Hội DNTLĐ, Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh bất ngờ tử vong tại Trung Quốc.

Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, ngày 23/9, Hội doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng xác nhận thông tin bà Hà Thúy Linh (thường gọi là Hà Linh, 45 tuổi, quê quán Đồng Tháp), phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng, đã tử vong đột ngột, chưa rõ nguyên nhân tại Trung Quốc.

Theo thông tin từ Sở Ngoại vụ tỉnh Lâm Đồng, hiện vẫn chưa có thông tin chính thức từ các cơ quan ngoại giao, tuy nhiên gia đình bà Linh đã thông báo cho cơ quan chức năng về cái chết đột ngột của bà.

Nữ doanh nhân Hà Thúy Linh
Nữ doanh nhân Hà Thúy Linh

Theo báo Lao Động Thủ Đô, bà Hà Linh đã khai sinh ra thương hiệu trà Oolong có tiếng tại tỉnh Lâm Đồng. Chủ yếu mặt hàng trà thương phẩm này được xuất khẩu qua Đài Loan và Trung Quốc. Bà Hà Linh trước là phó giám đốc Công ty trà Haiyih. Đây là công ty do chồng bà, một người Đài Loan thành lập.

Sau khi bà và chồng chia tay, bà thành lập Công ty trà Oolong Hà Linh vào năm 2008. Hiện Công ty Hà Linh đang sở hữu khoảng 200 hecta trà Oolong tại xã Xuân Trường, TP. Đà Lạt. Đây là vùng trà nổi tiếng của tỉnh Lâm Đồng.

Mới đây, Trà Ô long Hà Linh vừa được trao “Thương hiệu phát triển bền vững ASEAN 2015”.

Được biết, ngoài kinh doanh trà, bà Hà Linh còn kinh doanh nhà hành cà phê và dịch vụ chăm sóc sắc đẹp.

Theo đại diện Công ty TNHH Hà Linh, bà Linh qua Trung Quốc để mở rộng thị trường tiêu thụ trà, ngày 19/9 công ty vẫn liên lạc được với bà Linh, nhưng sau đó mất liên lạc.

 

Cùng ngày, Sở Ngoại vụ Lâm Đồng cũng cho biết trưa 22/9, người nhà của gia đình bà Hà Thúy Linh tới trình báo về việc bà Linh đột ngột tử vong tại Trung Quốc, nhưng chưa biết rõ nguyên nhân.

Hiện Sở Ngoại vụ Lâm Đồng đang phối hợp với cơ quan ngoại giao của Việt Nam tại Trung Quốc để xác minh nguyên nhân cái chết đột ngột của bà Linh.

An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo