Đời sống

Nữ giám đốc Facebook lọt top tỷ phú trẻ nhất thế giới

Tài sản của Sheryl Sandberg – Giám đốc tác nghiệp (COO) của Facebook đã vượt 1 tỷ USD hôm qua, do giá cổ phiếu Facebook lên kỷ lục 58,5 USD tại New York.

 Với số cổ phiếu trị giá 750 triệu USD cùng các tài sản khác, nữ giám đốc 44 tuổi đã trở thành một trong những nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới, theo thống kê của Bloomberg.

Từ khi Facebook IPO năm 2012, Sandberg đã kiếm được hơn 300 triệu USD từ cổ phiếu. Tài sản của Sandberg tăng mạnh cho thấy tầm quan trọng của cô trên thế giới ngày càng được nâng lên. Sandberg cũng sẽ tham gia Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) vừa khai mạc tối qua tại Davos (Thụy Sĩ).

Sheryl Sandberg hiện là một trong những tỷ phú trẻ nhất thế giới. Ảnh: Bloomberg

Sheryl Sandberg tốt nghiệp Đại học Harvard. Cô từng làm trợ lý cho cựu Bộ trưởng Tài chính Mỹ - Lawrence Summers, hiện là thành viên HĐQT Walt Disney và là tác giả cuốn sách “Lean In”, nói về vai trò của phụ nữ trong xã hội. Sandberg cũng từng làm việc cho cả Google và Starbucks.

Quý IV năm ngoái, mạng xã hội lớn nhất thế giới đã đạt doanh thu quảng cáo 100 triệu USD, vượt dự đoán của giới phân tích. Ross Sandler, nhà phân tích tại Deutsche Bank AG nhận xét: “Facebook đang ngày càng có triển vọng tươi sáng nhờ mảng di động”.

Năm ngoái, CEO Facebook – Mark Zuckerberg đã bỏ túi thêm 12,4 tỷ USD, theo Bloomberg. Các nhà sáng lập khác của Facebook cũng có tài sản tăng vọt. Dustin Moskovitz – tỷ phú trẻ nhất thế giới và là người giàu thứ 174 toàn cầu hiện có 7,4 tỷ USD. Trong khi đó, Eduardo Saverin và Chris Hughes lần lượt sở hữu 3,2 tỷ USD và hơn 500 triệu USD.

Theo vnexpress
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo