Khám phá

Olympus từ bỏ dòng máy ảnh số giá rẻ

Theo Wall Street Journal, Hãng máy ảnh số Nhật Bản Olympus cho biết sẽ từ bỏ dòng máy ảnh số compact bình dân V-series vì không thể cạnh tranh trước làn sóng smartphone cao cấp.

Trong tháng 2, ứng dụng di động chia sẻ ảnh Instagram tuyên bố số lượng người dùng hằng tháng của mình đã vượt qua 100 triệu. Con số này là một trong những điều nhắc nhở về sự thay đổi của thế giới nhiếp ảnh. Hàng loạt smartphone cao cấp trang bị cảm biến ảnh và ống kính cao cấp, trợ lực bởi công nghệ ảnh cũng như từ rất nhiều ứng dụng hình ảnh, đã lôi kéo người tiêu dùng rời xa những chiếc máy ảnh số ngắm-và-chụp (point-and-shoot) giá rẻ tầm dưới 4 triệu đồng (200 USD).

Về cơ bản, chất lượng ảnh của các máy ảnh compact bình dân không vượt trội hơn so với ảnh chụp từ các dòng điện thoại thông minh (smartphone) và không thuận tiện khi muốn chia sẻ nhanh hình ảnh lên môi trường mạng. Trong khi đó, người dùng smartphone ngày nay có thể lựa chọn hàng trăm ứng dụng để chia sẻ nhanh ảnh chụp, hoặc hiệu chỉnh ảnh với các hiệu ứng vui nhộn rồi gửi lên mạng xã hội như Facebook.

Dòng máy ảnh số compact V-series của Olympus có giá dưới 200 USD sẽ không còn được sản xuất vì nhu cầu sở hữu máy ảnh số compact đã không còn được như mong đợi. Olympus tuyên bố sẽ bán máy ảnh ít hơn, tập trung vào các dòng cao cấp có thể hoán đổi ống kính.

 

 

Thanh Trực (Theo Tuổi Trẻ)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo