Khám phá

Phần Lan hỗ trợ gần 10 triệu euro cho đổi mới sáng tạo Việt Nam

Chương trình Đối tác Đổi mới Sáng tạo Việt Nam – Phần Lan (IPP) giai đoạn 2 sẽ được triển khai từ nay cho đến tháng 2/2018 với tổng ngân sách 11 triệu euro. Trong đó, viện trợ ODA của chính phủ Phần Lan chiếm 90%, còn lại là đóng góp của chính phủ Việt Nam.

Giai đoạn 1 của IPP được thực hiện từ năm 2009 đến năm 2013 với ngân sách hơn 7 triệu euro, trong đó 89% do Chính phủ Phần Lan tài trợ (Ảnh minh họa)


Khoản tài trợ dự án đổi mới sáng tạo IPP giai đoạn 2 sẽ tập trung dành cho các doanh nghiệp với những sản phẩm và dịch vụ đổi mới sáng tạo có tiềm năng vươn ra thị trường quốc tế; các liên kết đối tác địa phương cùng phát triển hệ thống đổi mới sáng tạo hướng tới lợi ích của doanh nghiệp đổi mới sáng tạo tại 4 vùng trọng điểm (Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ).

Bước đầu IPP giai đoạn 2 sẽ hỗ trợ đào tạo về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại các trường đại học của Việt Nam. Bên cạnh đó, trong năm 2015, IPP sẽ tổ chức đào tạo các chuyên gia đổi mới sáng tạo của Việt Nam. Đây chính là những nhóm chuyên gia đầu tiên tham gia đào tạo cũng như hỗ trợ thực hành đổi mới sáng tạo tại Việt Nam.

Theo ông Trần Quốc Thắng - Nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, hiện là Giám đốc dự án Đổi mới sáng tạo Việt Nam – Phần Lan cho biết, từ khi có chương trình IPP, các nhà tài trợ trên thế giới biết rằng để phát triển bền vững Việt Nam không chỉ cần tài trợ để phát triển hạ tầng như giao thông, bệnh viện, trường học… mà còn cần cả hỗ trợ về phát triển đổi mới sáng tạo.

Chương trình Đối tác Đổi mới Sáng tạo (IPP) là Chương Trình Hỗ Trợ Phát Triển Chính Thức (ODA) được đồng tài trợ bởi Chính phủ Việt Nam và Phần Lan. IPP  tiếp cận với các đối tác hàng đầu về đổi mới sáng tạo tại Việt Nam cũng như quốc tế để tìm các giải pháp thích hợp hỗ trợ hệ thống đổi mới sáng tạo của Việt Nam, góp phần thực hiện mục tiêu kinh tế của nước ta đến năm 2020, phấn đấu xuất khẩu ra thị trường thế giới những sản phẩm đổi mới sáng tạo.
 

 

Thu Hà
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo