Khám phá

Phạt 50 triệu đồng nếu vi phạm quy định về lập Quỹ phát triển khoa học công nghệ

Đây là nội dung nằm trong Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 64/2013/NĐ-CP ngày 27/6/2013.

Từ ngày 15/12/2014, Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 64/2013/NĐ-CP ngày 27/6/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động khoa học và công nghệ, chuyển giao công nghệ sẽ có hiệu lực. Theo đó, vi phạm các quy định về đăng ký, quản lý, sử dụng Quỹ phát triển khoa học và công nghệ có thể bị phạt tới 50 triệu đồng.

Nghị định nêu rõ, hành vi không thông báo việc thành lập Quỹ phát triển khoa học và công nghệ với cơ quan quản lý nhà nước về khoa học công nghệ theo quy định; không báo cáo việc trích, sử dụng Quỹ phát triển khoa học và công nghệ theo quy định sẽ chịu mức phạt từ 1 triệu đồng đến 3 triệu đồng đối với cá nhân; 2 triệu đồng đến 6 triệu đồng đối với tổ chức.

Cá nhân, tổ chức thành lập Quỹ phát triển khoa học và công nghệ nhưng không có quy chế đề xuất, xác định nhiệm vụ, tổ chức thực hiện và đánh giá nghiệm thu các nhiệm vụ khoa học công nghệ của tổ chức; Không có quy chế chi tiêu, sử dụng Quỹ phát triển khoa học và công nghệ của tổ chức sẽ chịu mức phạt từ 2 triệu đồng đến 4 triệu đồng đối với cá nhân và từ 4 triệu đồng đến 8 triệu đồng đối với tổ chức.

Đối với trường hợp cá nhân, tổ chức có hành vi quản lý và sử dụng Quỹ phát triển khoa học và công nghệ không đúng nội dung đã đăng ký, phạt tiền với cá nhân từ 3 triệu đồng đến 6 triệu đồng và 6 triệu đồng đến 12 triệu đồng với tổ chức.

Cá nhân, tổ chức thành lập Quỹ phát triển khoa học và công nghệ nhưng không đăng ký hoạt động chịu mức phạt lần lượt từ 4 triệu đồng đến 8 triệu đồng; 8 triệu đồng đến 16 triệu đồng.

Trường hợp không hoàn trả đúng thời hạn kinh phí tài trợ từ Quỹ phát triển khoa học và công nghệ hình thành từ nguồn vốn của ngân sách nhà nước mà không có sự đồng ý của cơ quan nhà nước có thẩm quyền chịu mức phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 15 triệu đồng với cá nhân; 20 triệu đồng đến 30 triệu đồng với tổ chức.

Tổ chức thuộc diện phải lập Quỹ phát triển khoa học và công nghệ trích không đủ tỷ lệ tối thiểu quy định cho Quỹ phát triển khoa học và công nghệ phải chịu mức phạt tiền từ 30 triệu đồng đến 40 triệu đồng.

Nếu tổ chức thuộc diện phải lập Quỹ phát triển khoa học và công nghệ không trích từ thu nhập tính thuế thu nhập doanh nghiệp để lập Quỹ phát triển khoa học và công nghệ thì phạt từ 40 triệu đồng đến 50 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Nghị định bổ sung còn quy định điều khoản chuyển tiếp: Đối với hành vi vi phạm hành chính trong hoạt động khoa học và công nghệ xảy ra trước ngày 15/12/2014 mà sau đó mới bị phát hiện hoặc đang xem xét, giải quyết thì áp dụng các quy định có lợi cho tổ chức, cá nhân vi phạm.

P.V
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo