Quốc tế

Phát hiện 40 thi thể người tị nạn trôi dạt vào bờ biển Libya

(DNVN) - Tổ chức Trăng lưỡi liềm Đỏ Libya (LRC) cho biết hôm qua 25/10, cảnh sát biển Libya đã phát hiện 40 thi thể người tị nạn trôi dạt vào bờ biển nước này.

Đại diện phát ngôn của lực lượng cảnh sát biển Libya Mohamed al-Masrati cho biết, ngày 25/10 đã phát hiện 27 thi thể người tị nạn dạt vào bờ biển Zliten nằm cách Thủ đô Tripoli 50km về phía đông. Cùng ngày, 13 thi thể khác cũng được tìm thấy trên bờ biển Tripoli và thị trấn Khoms.

 40 thi thể người tị nạn được phát hiện trôi dạt vào bờ biển Libya.
40 thi thể người tị nạn được phát hiện trôi dạt vào bờ biển Libya. Ảnh minh họa

Ông Al-Masrati cho biết: “Khi phát hiện những thi thể xấu số, hầu hết đều mang theo balo, vali. Trong số những người tử vong có nhiều trẻ em và phụ nữ. Không ngoại trừ đây là những người dân tị nạn đến từ các quốc gia khu vực Châu Phi hạ Sahara”. 

Nguồn tin cho biết cơ quan chức năng nước này vẫn đang nỗ lực tìm kiếm 30 người di cư khác được cho là đã mất tích trên một con thuyền bị lật giữa biển.

Libya hiện đang là điểm trung chuyển phổ biến của người di cư, muốn vượt biển Địa Trung Hải để xâm nhập vào các nước châu Âu. Điểm đến có nhiều người tị nạn chính là các quốc gia Châu Âu, nơi mà họ có thể hy vọng vào một cuộc sống tốt hơn.

Đất nước Libya hiện đang rơi vào tình trạng hỗn loạn sau chính quyền độc tài Moammar Gadhafi bị lật đổ năm 2011. Theo ước tính của Liên Hợp Quốc, tính đến nay, hơn 500.000 người dân các quốc gia Bắc Phi và Trung Đông đã rời bỏ nhà cửa tìm cách vượt biển Địa Trung Hải để tìm kiếm miền đất hứa ở trời Âu.

Nên đọc
Dương Dương (Theo AP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo