Khám phá

Phát hiện cấu trúc địa chất bí ẩn

Cấu trúc khổng lồ màu đồng ở khu vực Tây Phi vừa xuất hiện trong bức ảnh được chụp bởi một phi hành gia trên Trạm vũ trụ quốc tế.

 Phi hành gia người Hà Lan Andre Kuipers đã chụp được bức ảnh mang tên Cấu trúc Richat ở Mauritania khi trạm vũ trụ bay qua sa mạc Sahara trên bờ biển Đại Tây Dương ở Tây Phi. Sự xói mòn của nhiều lớp đá tạo nên những cấu trúc trông như nhiều chiếc nhẫn. Tuy nhiên, nguồn gốc của cấu trúc Richat vẫn còn điều gì đó bí ẩn. 

Bức ảnh cho thấy Kuipers đang được đứng trên một cao điểm độc đáo khi Trạm vũ trụ quốc tế đang bay cách bề mặt trái đất khoảng 386km. Bức ảnh được chụp hôm 7/3 bằng máy ảnh Nikon D2Xs camera, Cơ quan vũ trụ Châu Âu thông báo. 


 
Trong suốt sứ mệnh kéo dài nhiều tháng trên Trạm vũ trụ, các phi hành gia làm nhiệm vụ quan sát trái đất vì mục đích khoa học. Dù đang ở nơi lơ lửng trên không trung, nhiều phi hành gia vẫn thường xuyên truy cập các mạng xã hội như Twitter hay Goolge+ để chia sẻ với cộng động những bức ảnh độc đáo chụp từ trên cao. 

 
Các cơ quan vũ trụ cũng sử dụng những bức ảnh do các phi hành gia chụp để khuyến khích sinh viên và những người yêu thích địa lý, khoa học về hành tinh và các chuyến bay của con người. 

 
Ngoài Kuipers, trên Trạm vũ trụ hiện có 5 phi hành gia đang sống và làm việc, bao gồm hai phi hành gia của Mỹ Dan Burbank và Don Pettit, ba phi hành gia Nga Anton Shkaplerov, Anatoly Ivanishin và Oleg Kononenko. Burbank là chỉ huy trưởng của Trạm. 

 
Theo Đất Việt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo