Quốc tế

Phiến quân Al-Nusra phóng tên lửa bắn rơi tiêm kích Su-22 của chính phủ Syria

(DNVN) - Các tay súng Al-Nusra Front đã sử dụng tên lửa vác MANPAD bắn rơi một máy bay phản lực Su - 22 tại miền nam Aleppo, chưa rõ số phận phi công.

Lực lượng Jabhat – Al-Nusra, với sự tham gia của của Quân đội Syria Tự do đã phá bỏ hiệp định ngừng bắn, tiến hành các cuộc tấn công vào lực lượng Quân đội Syria.

Bộ chỉ huy trung tâm các lực lượng vũ trang Syria thông báo:  lực lượng vũ trang quân đội Syria và đồng minh sẽ gia tăng các cuộc tấn công ở miền nam và miền đông Aleppo. Đại diện Ban chỉ huy lực lượng vũ trang Syria tuyên bố trằng hiện thời chưa rõ về số phận của viên phi công.

Hình ảnh được cho là chiếc tiêm kích Su-22 xấu số.

Với việc tiếp tục xuất hiện tên lửa phòng không vác vai trên chiến trường Syria, được cung cấp cho lực lượng Al-Qaeda, các thế lực nước ngoài ủng hộ khủng bố đang đẩy cuộc xung đột ở Syria lên vòng xoáy mới.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Thiếu tướng Igor Konashenkov lưu ý rằng  máy bay của Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga không tiến hành chuyến bay trong khu vực Aleppo và vùng ngoại ô thành phố này.

Trước đó, giới chức Mỹ cho biết quân đội nước này đã tiến hành một vụ không kích tại Syria, tiêu diệt được Abu Firas al-Suri, thủ lĩnh khét tiếng của nhóm Mặt trận Al-Nusra có liên hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), tên al-Suri bị tiêu diệt trong một trận không kích có thể do quân chính phủ Syria hoặc quân đội Nga tiến hành nhằm vào một ngôi làng ở phía Tây Bắc thành phố Idlib, phía Đông Bắc Syria hôm 3/4. 

Nhóm Mặt trận Al-Nusra và tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đều nằm trong danh sách các nhóm khủng bố và bị loại khỏi thỏa thuận ngừng bắn do quốc tế bảo trợ và bắt đầu có hiệu lực tại Syria từ ngày 27/2.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo