Quốc tế

Phiến quân bất ngờ dâng 3 thị trấn chiến lược cho quân đội Syria

(DNVN) - Lực lượng phiến quân ở tỉnh Daraa chiều 29/6 chấp nhận đầu hàng và dâng 3 thị trấn lớn cho quân đội Syria, nhà báo chiến trường Sohayb Masri cho biết.

Phiến quân ở Bắc Daraa đầu hàng và dâng 3 thị trấn cho quân đội Syria khi lực lượng này còn chưa đổ bộ tới.

Theo nhà báo Masri, các thị trấnIbtaa, Tafas, và Da'el sẽ được bàn giao cho quân đội Syria mặc dù các lực lượng chính phủ vẫn chưa đổ bộ tới. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Triều Tiên vẫn tiếp tục nâng cấp cơ sở hạt nhân Yongbyon, 17 bang đệ đơn kiện chính quyền Tổng thống Trump

Cả 3 thị trấn này đều nằm cạnh nhau ở phía Bắc thủ phủ tỉnh Daraa.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: IS tan tác vì quân đội Syria, hé lộ số kinh phí “khủng” để tái xây dựng kinh tế Triều Tiên

Những thị trấn này từng thuộc phạm vi lệnh ngừng bắn ở Nam Syria nhưng thỏa này này đã chấm dứt khi quân đội Syria phát động cuộc tấn công lớn vòa phiến quân trong khu vực. 

 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Phương Tây kêu gọi Nga dừng tấn công tại vùng giảm căng thẳng ở Syria, thượng đỉnh Nga-Mỹ có thể diễn ra tại Phần Lan

Với việc kiểm soát được 3 thị trấn này, quân đội Syria đảm bảo có 1 cửa ngõ vào thị trấn Nawa chiến lược ở Tây Daraa. Nawa nằm ở vị trí chiến lược, ngay đối diện với các tiền đồn của khủng bố IS trong khu vực. Đây là một thị trấn đông đúc bị rơi vào tay phiến quân năm 2014.

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo