Quốc tế

Phiến quân lập phòng tác chiến đối phó quân đội Syria ở Bắc Hama

(DNVN)-Lực lượng nổi dậy thánh chiến đang chuẩn bị phát động một cuộc tấn công quy mô lớn tại phía Bắc vùng nông thôn tỉnh Hama.

Hôm 30/7, lực lượng nổi dậy thánh chiến cho biết, chúng đã thành lập một phòng tác chiến trung tâm. Phòng này sẽ đóng vai trò quan trong trong cuộc tấn công sắp tới chống lại quân đội Syria. 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Sự hiện diện của quân đội Mỹ tại Syria không còn ý nghĩa, 11 người trong gia đình chết ở tư thế treo cổ tại Ấn Độ

Phòng tác chiến trung tâm này sẽ bao gồm Hay’at Tahrir Al-Sham (Jabhat Al-Nusra, Jabhat Fateh Al-Sham), Harakat Ahrar Al-Sham, Jaysh Al-Izza, Jaysh Al-Nasr, và Jaysh Al-Ahrar.

>>Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Căn cứ của Nga tại Syria bị phiến quân tấn công, Nhật “xuống nước” với Triều Tiên

Phiến quân lập phòng tác chiến đối phó quân đội Syria ở Bắc Hama.

Cuộc tấn công của lực lượng thánh chiến mới ở Bắc Hama được cho là nhằm trả đũa chiến dịch quân sự quy mô lớn tại phía Tây Nam tỉnh Dara'a. 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nga sẽ rút quân khỏi Syria nếu Damascus yêu cầu, biểu tình trên khắp đất Mỹ

Bất chấp lệnh ngừng bắn ở Bắc Hama, lực lượng nổi dậy thánh chiến khẳng định rằng, chúng sẽ nhắm vào các vị trí của quân đội Syria tại khu vực này. 

Đối với quân chính phủ, một cuộc tấn công của lực lượng nổi dậy tại mặt trận này có thể bị tàn phá, khi hầu hết lực lượng của họ đã được tái triển khai tới miền Nam Syria. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo