Quốc tế

Phòng khám ở Mỹ lại vang tiếng súng, 14 người thương vong

(DNVN) - Một vụ đấu súng vừa xảy ra ở phòng khám tại thành phố Colorado Springs, bang Colorado, khiến ít nhất một cảnh sát và hai người dân thiệt mạng, 9 người khác bị thương.

Đài BBC sáng nay 28/11 dẫn nguồn tin địa phương cho biết, một tay súng bất ngờ xông vào phòng khám Planned Parenthood ở thành phố Colorado Springs, bang Colorado, Mỹ trưa ngày 27/11 (theo giờ địa phương) và nã đạn với một khẩu súng trường bất chấp lực lượng bảo vệ gác bên ngoài.

Cảnh sát đưa hai phụ nữ rời khỏi hiện trường. 

Lực lượng cảnh sát Colorado đã tức tốc tới hiện trường sau khi nhận được một cuộc gọi qua đường dây nóng của người dân sống xung quanh. Chủ một salon tóc gần hiện trường, Denise Speller, cho biết cô đã nghe khoảng 20 tiếng súng nổ trong khoảng dưới 5 phút.

Tất cả những người có mặt tại phòng khám đã được sơ tán. Cảnh sát phong tỏa khu vực và yêu cầu người dân sống quanh phòng khám không ra khỏi nhà.

Lực lượng đặc biệt cũng được huy động vào cuộc vây ráp. Cuộc đấu súng đã kéo dài suốt 5 tiếng đồng hồ sau đó. Phát ngôn viên cảnh sát địa phương Catherine Buckley cho biết chưa xác định được danh tính kẻ tấn công. Tuy nhiên, nhà điều tra cho rằng nghi phạm có thể sử dụng cả chất nổ.

Người phát ngôn cảnh sát Catherine Buckley cho biết, họ đã chạm trán nghi phạm tại phòng khám và "cuộc đấu súng đã xảy ra giữa hai bên". Ít nhất một cảnh sát và 2 người dân thiệt mạng, 9 người khác bị thương sau sự việc.

Ngay sau đó, Thị trưởng thành phố Colorado Springs John Suthers cho biết, tình hình tại khòng khám Planned Parenthood đã được giải quyết. Nghi phạm đã bị bắt và tạm giam để chờ lấy lời khai. Cảnh sát chưa công bố nguyên nhân vụ tấn công. Cục Điều tra Liên bang (FBI), Cơ quan kiểm soát vũ khí và chất nổ Mỹ đang hỗ trợ lực lượng an ninh địa phương điều tra sự việc.

 

Thu Phương (Theo BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo