Quốc tế

Nga tố Mỹ vi phạm cam kết không sử dụng bộ binh đánh IS ở Syria

(DNVN) - Ngày 26/11, phát ngôn viên Lầu Năm Góc thông báo 50 binh sĩ nước này đã đi qua biên giới Thổ Nhĩ Kỳ để tiến vào chiến trường Syria.

Nguồn tin cho biết các binh sỹ nói trên của Hoa Kỳ được lệnh điều động đến thị trấn Ayn al-Arab ở miền Bắc Syria.

Người phát ngôn Bộ quốc phòng Mỹ cho biết: “50 binh sỹ sẽ tới Ayn al-Arab với nhiệm vụ hỗ trợ các tay sung người Kurd đang chiến đấu với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tại Syria”.

Binh sĩ NATO trong một cuộc tập trận.
Binh sĩ Mỹ trong một cuộc tập trận.

Cơ quan này cũng nhấn mạnh, nhiệm vụ chính của 50 binh sỹ Mỹ sẽ là huấn luyện các chiến binh người Kurd chiến thuật tác chiến. Tuy nhiên, cơ quan này lại bỏ ngỏ khả năng trực tiếp tham chiến của 50 lính Mỹ này.

Trước thông tin trên, Nga đã lên tiếng cáo buộc Nhà Trắng đã vi phạm cam kết không sử dụng lính bộ binh tham chiến tại Syria mà chính đích thân Tổng thống Barack Obama đã ký kết.

Cũng vào hồi cuối tháng 10 năm nay, Tổng thống Obama đã ra lệnh triển khai hàng chục binh sỹ tác chiến đặc nhiệm đến Syria để thực hiện công tác huấn luyện, cố vấn và hỗ trợ các chiến binh địa phương chống IS.

Những bước đi của Mỹ cho thấy nước này đang đứng ngồi không yên khi chiến dịch tiêu diệt tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS do Nga thực hiện đang có được những thắng lợi nhất định.

Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo